พาส่องรายชื่อนิยายที่เข้าชิงรางวัล สาขา นิยายมากกว่ารักแห่งปี – Jamsai
Connect with us

Jamsai

นิยายอินไซต์ มากกว่ารัก

พาส่องรายชื่อนิยายที่เข้าชิงรางวัล สาขา นิยายมากกว่ารักแห่งปี

สมกับความปังที่เข้าชิงรางวัล สาขา นิยายมากกว่ารักแห่งปี กับนิยายรักจีนโบราณทั้ง 5 เรื่องอย่าง จันทราอัสดง ดุจรักดั่งห้วงดาราพร่างพราย ปรปักษ์จำนน ซ่อนรักชายาลับ และลูบคมองครักษ์สวมรอย ที่แต่ละเรื่องนั้น สนุก ฮิต ในกลุ่มนักอ่านอย่างมาก ซึ่งค่ายผู้ผลิตซีรีส์จีนก็ไม่พลาดที่จะนำมาสร้างเป็นซีรีส์

จันทราอัสดง’ ผลงานเขียนของ ‘เถิงหลัวเหวยจือ’ แปลโดย ‘เม่นน้อย’

ถูกนำไปสร้างเป็นซีรีส์ฟอร์มยักษ์ Till The End of The Moon เรื่องราวความรักระหว่างจอมมารผู้โหดเหี้ยมในอนาคตและนางผู้ที่จะมาหยุดยั้งความชั่วร้ายในตัวของเขา เมื่อโลกห้าร้อยปีให้หลังถูกจอมมาร ‘ถานไถจิ้น’ ทำลายจนย่อยยับ ‘หลีซูซู’ เซียนสาวผู้ถูกเลือกโดยสวรรค์จึงต้องย้อนเวลากลับไปห้าร้อยปีก่อน อยู่ในร่าง ‘เยี่ยซีอู้’ เพื่อยับยั้งต้นตอของการกำเนิดจอมมาร

แต่เรื่องราวทุกอย่างกลับนำมาซึ่งความเจ็บปวด…เป็นนิยายแนวเทพเซียนที่ชะตากรรมของพระเอกค่อนข้างรันทด มาพร้อมกับการผจญภัย ปราบปีศาจ และสงครามเทพมาร ตลอดจนความรักของศัตรูคู่กัดอย่างพระนางที่ต้องตามเอาใจช่วยกันสุดๆ บางฉากถึงขั้นเสียน้ำตาก็มีค่ะ แต่รับรองว่าปมทั้งหมดคลี่คลายด้วยดี จบลงอย่างมีความสุขและประทับใจแน่นอน

ดุจรักดั่งห้วงดาราพร่างพราย’ ผลงานเขียนของ ‘กวนซินเจ๋อล่วน’ แปลโดย ‘ถังเจวียน’

ถูกนำไปสร้างเป็นซีรีส์สุดประทับใจในชื่อ ‘ดาราจักรรักลำนำใจ’ หรือ Love like the galaxy โดยนำเสนอเรื่องราวผ่านมุมมองของนางเอกอย่าง ‘เฉิงเซ่าซาง’ นักเลงหญิงที่จำต้องมาอยู่ในร่างคุณหนูร้ายกาจชื่อเสียงย่ำแย่ ผู้ไม่เป็นที่รักของใคร เพราะตลอดสิบปีที่ผ่านมานางไม่เคยได้พบหน้าบุพการีที่ทำสงครามอยู่ต่างเมืองจึงถูกอาสะใภ้รองผู้ร้ายกาจตั้งใจเลี้ยงดูมาให้เสียคน

นอกจากต้องเผชิญปัญหาภายในครอบครัวแล้ว นางยังได้รู้จักกับ ‘หลิงปู้อี๋’ ผู้เป็นบุตรบุญธรรมของฮ่องเต้และพ่วงตำแหน่งเป็นถึงผู้บัญชาการของทัพเกราะดำที่ขึ้นชื่อเรื่องความโหดเหี้ยมดุดัน…เป็นอีกหนึ่งเรื่องที่บอกเล่าเรื่องราวความรัก ครอบครัว ความแค้น สงคราม และอำนาจในรั้ววังได้อย่างเข้มข้นน่าติดตาม

ซึ่งจุดเด่นของนิยายเรื่องนี้คือนิสัยตัวละครทุกตัวจัดจ้านค่ะ ความรักมีอุปสรรคให้พระนางต้องฟันฝ่า แต่ความฟินก็มีมาฮีลใจเช่นกัน

ปรปักษ์จำนน’ ผลงานเขียนของ ‘เผิงไหลเค่อ’ แปลโดย ‘ถังเจวียน

ถูกนำไปสร้างเป็นซีรีส์สุดอลังการ The Prisoner of Beauty ที่มีผู้รอชมอย่างมากมาย เชื่อว่าสหายที่ได้อ่านจะต้องประทับใจในเรื่องราวความรักที่ดำเนินไปพร้อมกับความแค้นของพระเอก และผู้ที่จะมาสลายความแค้นในใจของเขาก็คือ ‘เสี่ยวเฉียว’ หญิงงามแห่งเหยี่ยนโจวที่ในร่างเป็นดวงวิญญาณหญิงสาวจากโลกอนาคต

ซึ่งนางได้มีโอกาสย้อนเวลากลับมาก่อนที่จะเกิดเรื่องร้ายๆ ขึ้นกับตนเอง ครอบครัว และบ้านเมือง โดยรู้เหตุการณ์ล่วงหน้าผ่านความฝัน เนื่องจากความแค้นระหว่างสองตระกูลเว่ยเฉียวยืดเยื้อมานาน ยังฝังลึกในใจคนสกุลเว่ยไม่รู้ลืม เสี่ยวเฉียวจึงต้องแต่งให้กับ ‘เว่ยเซ่า’

ทายาทเพียงหนึ่งเดียวของสกุลเว่ยเพื่อช่วยบ้านเมืองของนางไม่ให้ล่มสลาย…เรื่องราวเริ่มต้นด้วยความแค้นแต่พระเอกเรื่องนี้ได้ชื่อว่าเป็นท่านโหวคลั่งรัก ติดเมีย กลัวเมียเป็นที่สุดค่ะ ด้านนางเอกก็ฉลาด รู้จักเอาตัวรอด วางตัวเป็นสะใภ้ที่ดี แม้แต่ฮูหยินผู้เฒ่าเองก็ปลื้มหลานสะใภ้คนนี้ แถมเรื่องรบทัพจับศึกและการเมืองยังเข้มข้นอีกด้วย

ซ่อนรักชายาลับ’ ผลงานเขียนของ ‘ขวงซั่งจยาขวง’ แปลโดย ‘ลู่เผิ่งฮวา’

นอกจากจะได้เข้าชิงรางวัล นิยายมากกว่ารักแห่งปี เรื่องนี้ยังได้เข้าชิงรางวัล NAIIN READERS AWARDS 2023 ‘ที่สุดนิยายแปลเอเชียแห่งเอเชีย’

เมื่อหญิงสาวที่สูญเสียความทรงจำต้องมาอยู่ร่วมชายคากับสามีหนุ่มผู้แสนอ่อนโยนความสัมพันธ์แบบซ่อนความลับไว้ก็บังเกิดขึ้น!

‘หลิ่วเหมียนถัง’ นางถูกคนวางแผนทำร้ายหมายเอาชีวิต เคราะห์ดีได้ชายหนุ่มรูปงามนิรนามช่วยเหลือเอาไว้ แต่เมื่อฟื้นขึ้นมานางกลับลืมเรื่องราวช่วงเวลาสามปีก่อนหน้าไป อีกทั้งยังเข้าใจผิดว่าเขาคือ ‘ชุยจิ่ว’ สามีของนาง โดยหารู้ไม่ว่าเขาคือ ‘ไหวหยางอ๋อง’ ผู้สูงศักดิ์ที่ใครๆ ต่างลือว่าโหดเหี้ยม…เรื่องนี้นางเอกตกหลุมพลางตามแผนการของพระเอกตั้งแต่เริ่มเลยค่ะ ซึ่งต่างฝ่ายต่างก็มีความลับซ่อนอยู่เบื้องหลัง

โดยที่ฉากหน้ายังดำเนินไปในรูปแบบสามีภรรยา ก็ต้องมาตามลุ้นกันว่าความจริงจะถูกเปิดเผยในเล่มไหน การต่อสู้ ชิงไหวชิงพริบระหว่างตัวละครจะมีบทสรุปเช่นไร สำหรับซีรีส์เรื่องนี้กำลังอยู่ในระหว่างการถ่ายทำ อย่าลืมรอติดตามกันด้วยนะคะสหาย

ลูบคมองครักษ์สวมรอย’ ผลงานเขียนของ ‘จิ่วเยวี่ยหลิวหั่ว’ แปลโดย ‘เม่นน้อย’

มาที่พระเอกสายการแสดงอย่าง ‘ลู่เหิง’ กันบ้าง องครักษ์เสื้อแพรหนุ่มผู้มักมีรอยยิ้มประดับบนใบหน้า ทว่าสำหรับทุกคนแล้วเขาก็เป็นแค่เสือยิ้มที่พร้อมเอามีดจ้วงแทงหลังผู้อื่น ครั้งหนึ่งเขาวางแผนเล่นงานคู่อริ ‘ฟู่ถิงโจว’ แต่กลายเป็นได้ตัว ‘หวังเหยียนชิง’ น้องสาวบุญธรรมของอีกฝ่ายมาแทน

ยิ่งไปกว่านั้นนางยังสูญเสียความทรงจำ ลู่เหิงจึงวางแผนสวมรอยเป็นฟู่ถิงโจวในนามพี่รองผู้แสนดี เลี้ยงดูปูเสื่อนางเป็นอย่างดี! เพื่อหวังจะใช้นางเครื่องต่อรองกับฟู่ถิงโจว ทว่าเล่นละครได้ไม่ถึงครึ่งทางกลับกลายเป็นเขาที่หลงรักนางเสียเอง…ไม่มีใครร้าย เจ้าเล่ห์ ได้เท่าพระเอกอีกแล้วค่ะ แต่ถึงจะร้ายยังไง

องครักษ์เสื้อแพรผู้นี้ก็ปฏิบัติหน้าที่ได้อย่างยอดเยี่ยม สมกับที่ฮ่องเต้ไว้วางพระทัยให้ช่วยขจัดขวากหนาม สืบสวนคลี่คลายคดี โดยมีนางเอกที่รู้จักอ่านสีหน้าคนคอยเป็นผู้ช่วย ซึ่งเขาเองก็ต้องระวังไม่ให้นางจับโป๊ะได้เช่นกัน เรื่องนี้จะทำเป็นซีรีส์ในอนาคต ดังนั้นแนะนำให้สหายรีบอ่านก่อนที่ซีรีส์จะมานะคะ

Comments

comments

No tags for this post.
Continue Reading

More in นิยายอินไซต์ มากกว่ารัก

บทความยอดนิยม

everY

ทดลองอ่าน เขตห้ามรักฉบับเบต้า เล่ม 1 Chapter 2.1-2.2 #นิยายวาย

ทดลองอ่าน เรื่อง เขตห้ามรักฉบับเบต้า เล่ม 1 ผู้เขียน : MINTRAN แปลโดย : ทันบี ผลงานเรื่อง : 배타적 연애 금지구역 ถือเป็นลิขสิทธิ์...

คดีร้อนซ่อนปมรักแห่งศาลต้าหลี่

ทดลองอ่าน คดีร้อนซ่อนปมรักแห่งศาลต้าหลี่ บทที่ 1

บทที่ 1 สายฝน+ไหวพริบ ต้นฤดูใบไม้ผลิเมืองเซิ่งจิงมีฝนตกชุก ราวกับผ้าไหมผืนบางที่ปกคลุมผืนฟ้า ทำให้ลานที่รกร้างเงียบเหงาข...

คดีร้อนซ่อนปมรักแห่งศาลต้าหลี่

ทดลองอ่าน คดีร้อนซ่อนปมรักแห่งศาลต้าหลี่ บทที่ 2

บทที่ 2 ความสงสัย+คลื่นใต้น้ำ เจ้าเมืองหลี่ตามซูโม่อี้ออกไปแล้ว หลินหวั่นชิงเห็นเงาของเขาวิ่งอยู่ไกลๆ รู้สึกว่าชุดทางการ...

ข้ามเวลามาเป็นแพทย์ทหารหญิง

ทดลองอ่าน ข้ามเวลามาเป็นแพทย์ทหารหญิง บทที่ 124

บทที่หนึ่งร้อยยี่สิบสี่ เพราะเป็นภาคเรียนสุดท้ายนักเรียนปีสี่จะจบการศึกษาในฤดูร้อนของปีนี้ การเรียนการสอนในห้องเรียนแทบจ...

ทดลองอ่าน

ทดลองอ่าน ฝ่าบาททรงพระเจริญหมื่นปี บทที่ 27-1

บทที่ 27-1 หวงปอรับใช้อยู่ข้างกายฮ่องเต้มานาน แม้จะเทียบไม่ได้กับพวกไป๋ตันหย่งที่ยืนอยู่ข้างกายซ้ายขวาของฮ่องเต้มาตั้งแต...

community.jamsai.com