ทำความรู้จักกับ ‘ศิษย์พี่’ คนใหม่จากตำหนักมากกว่ารัก ในเรื่อง ‘ข้าต้องปกป้องศิษย์พี่ผู้หล่อเหลา’ – Jamsai
Connect with us

Jamsai

นิยายอินไซต์ มากกว่ารัก

ทำความรู้จักกับ ‘ศิษย์พี่’ คนใหม่จากตำหนักมากกว่ารัก ในเรื่อง ‘ข้าต้องปกป้องศิษย์พี่ผู้หล่อเหลา’

นาทีนี้ไม่พูดถึงไม่ได้แล้วค่ะ สำหรับ ‘ศิษย์พี่’ คนใหม่จากตำหนักมากกว่ารักที่เพิ่งเปิดตัวมาได้ไม่นานสหายนักอ่านก็ต่างพากันยกหัวใจให้กับ ‘มู่ฮวาฮุย’ พระเอกจากเรื่อง ‘ข้าต้องปกป้องศิษย์พี่ผู้หล่อเหลา’  ว้าว…แค่ชื่อเรื่องก็บอกแล้วนะคะว่าศิษย์พี่คนนี้จะต้องงานดีอย่างแน่นอน  ซึ่งการันตีโดยท่าน ‘ฉางโกวลั่วเยวี่ย’ ที่เคยฝากผลงานนิยายจีนโบราณไว้ให้สหายนักอ่านได้ฟินกันมาแล้วหลายเรื่อง อาทิ นิยายเรื่องนี้ข้าไม่ได้เขียน!, เกิดใหม่อีกที ไม่ขอสามีสกุลหลี่, สามีข้ากลายเป็นท่านอาเสียแล้ว, ชาตินี้ไม่ขอเป็นอนุ!

และผลงานล่าสุดในชื่อเรื่อง ‘ข้าต้องปกป้องศิษย์พี่ผู้หล่อเหลา’ เรื่องนี้ที่ถือเป็นผลงานแนวผู้บำเพ็ญเซียนและแฟนตาซีเรื่องแรกของท่านฉางโกวลั่วเยวี่ยที่มากกว่ารักภูมิใจนำเสนอเป็นอย่างยิ่ง โดยได้นักแปลคุณภาพอย่าง ‘พริกหอม’ มาร่วมถ่ายทอดเรื่องราวความสนุกภายในเรื่อง ส่วนเรื่องราวจะเป็นอย่างไร รวมถึงที่มาที่ไปของพระเอกในเรื่องอย่างศิษย์พี่จะน่าสนใจแค่ไหน เดี๋ยวเราไปทำความรู้จักกับเขาพร้อมๆ กันเลยค่า

‘เมิ่งถัง’ ไม่เคยคาดคิดมาก่อนว่านักศึกษามหาวิทยาลัยธรรมดาๆ อย่างเธอจะต้องมาพบเจอกับเรื่องราวพิลึกพิลั่นที่วิญญาณทะลุมิติเข้ามาอยู่ในร่างตัวประกอบหญิง ในหนังสือนิยายแฟนตาซีเรื่อง ‘ตำนานดาวเดือน’ ที่เธออ่านเมื่อคืนเล่มนั้น แถมยังเป็นตัวประกอบที่จุดจบในตอนท้ายต้องถูกตัวเอกฝ่ายชายแทงตายด้วยกระบี่เล่มหนึ่งอีก ทว่าโชคยังดีที่เธอจะได้อยู่ใกล้ชิดกับตัวละครในดวงใจ เพราะตัวประกอบหญิงคนนี้ เป็นศิษย์น้องเพียงคนเดียวของ ‘มู่หวาฮุย’ พระรองในหนังสือนิยายเรื่องตำนานดาวเดือน หรือก็คือพระเอกของเรื่องนี้นั่นเองค่ะ ในเรื่อง ‘มู่หวาฮุย’ มีฐานะสูงศักดิ์ เป็นศิษย์พี่ใหญ่ของสำนักหมิงหวาและเป็นถึงนายน้อยของเมืองเชียนเฮ่อ เจ้าของบุคลิกที่ดูอบอุ่น สุภาพอ่อนโยน และจิตใจดี

อีกทั้งยังมีพรสวรรค์ที่โดดเด่นไม่เป็นสองรองใคร เมื่อเริ่มฝึกพลังวัตรสิบวันบรรลุขั้นสร้างฐาน สามปีสร้างตัน เคยตัดท้องฟ้าและสายน้ำได้ในกระบี่เดียว เป็นบุคคลผู้โดดเด่นฝ่ายธรรมะอย่างแท้จริง  ทว่าเมื่อเรื่องราวดำเนินไปได้ครึ่งเรื่อง มู่หวาฮุยกลับต้องเผชิญชะตากรรมอันน่าเศ้รา เพราะจู่ๆ ความลับเรื่องชาติกำเนิดของเขาก็ถูกเปิดเผยออกมาว่าความจริงแล้วเขาไม่ใช่บุตรชายของเจ้าเมืองเชียนเฮ่อ

ฐานะที่แท้จริงของเขาคือบุตรชายของรัชทายาทคนก่อนแห่งเผ่ามาร อีกทั้งยังถูกบิดาผู้ให้กำเนิดผนึกแก่นแสงแห่งความมืดที่เป็นสมบัติล้ำค่าของเผ่ามาร ไว้ในร่างกายเขา ด้วยเหตุนี้เพียงเวลาชั่วข้ามคืนอาจารย์ที่แต่ก่อนเคยรักใคร่และศิษย์ร่วมสำนักที่เคารพนับถือเขาต่างหันดาบหันกระบี่เข้าหาเขา และเนื่องจากในร่างกายของมู่หวาฮุยมีสิ่งล้ำค่าของเผ่ามารผนึกอยู่  จอมมารคนปัจจุบันจึงลงนามประกาศจับเขา ในช่วงเวลาอันสั้นธรรมะและมารทั้งสองฝ่ายก็ไม่มีที่ให้เขาได้ยืนอีกต่อไป

ในท้ายที่สุดมู่หวาฮุยต้องจำใจเข้าเผ่ามาร ช่วงชิงตำแหน่งจอมมาร เพียงแต่เขาเพิ่งอยู่อย่างสงบสุขได้ไม่ถึงครึ่งปี หกสำนักใหญ่ฝ่ายธรรมะก็ได้ยกกำลังมาล้อมปราบเผ่ามารเป็นการใหญ่ มู่หวาฮุยไม่อาจตัดใจลงมือกับอาจารย์และศิษย์ร่วมสำนักในอดีต โดยเฉพาะอย่างยิ่งนางเอกที่เขาคอยปกป้องคุ้มครองโอนอ่อนผ่อนตามมาโดยตลอดก็ด่าว่าเขาเป็นตัวประหลาดชั่วร้ายไม่ขาดปาก เมื่อความคิดความหวังพังทลายลง ในพริบตาสุดท้ายมู่หวาฮุยจึงไม่หลบหลีกปล่อยให้กระบี่ในมือนางเอกแทงทะลุหัวใจของเขา

ดังนั้นเมิ่งถังของเราจึงรู้สึกคับแค้นใจในชะตากรรมของตัวละครที่เธอรัก เมื่อเธอทะลุมิติเข้ามาในนิยายเรื่องนี้ เธอจึงอยากเปลี่ยนแปลงจุดจบอันเลวร้ายของทั้งตัวเธอและพระเอก ด้วยความสามารถของผู้อ่านหนังสือนิยายจนจบ และรู้เหตุการณ์ล่วงหน้าจึงขอมุ่งมั่นที่จะปกป้องศิษย์พี่ผู้หล่อเหลาของเธอเอง! กระซิบว่าโมเม้นต์เวลาที่คู่นี้ได้อยู่ด้วยกันน่ารักมากจริงๆ ค่ะ เพราะศิษย์พี่คอยดูแลเอาใจใส่เมิ่งถังเป็นอย่างดี แถมเมิ่งถังยังเป็นคนที่สดใสร่าเริง ไม่ยอมคน รับรองเลยว่าถ้าทุกท่านได้อ่านจะต้องหลงรักในตัวพวกเขาได้ไม่ยาก ซึ่งเรื่องราวต่อจากนี้จะเป็นอย่างไร เมิ่งถังจะสามารถเปลี่ยนแปลงจุดจบและปกป้องศิษย์พี่ให้รอดพ้นจากชะตากรรมเดิมได้หรือไม่ ขอเชิญสหายทุกท่านตามไปร่วมลุ้นกันได้ใน

นิยายจีนโบราณเรื่อง ‘ข้าต้องปกป้องศิษย์พี่ผู้หล่อเหลา’ มีความยาวเพียงแค่ 3 เล่มจบเท่านั้นค่า

 

 

Comments

comments

Continue Reading

More in นิยายอินไซต์ มากกว่ารัก

บทความยอดนิยม

everY

ทดลองอ่าน เขตห้ามรักฉบับเบต้า เล่ม 1 Chapter 2.1-2.2 #นิยายวาย

ทดลองอ่าน เรื่อง เขตห้ามรักฉบับเบต้า เล่ม 1 ผู้เขียน : MINTRAN แปลโดย : ทันบี ผลงานเรื่อง : 배타적 연애 금지구역 ถือเป็นลิขสิทธิ์...

คดีร้อนซ่อนปมรักแห่งศาลต้าหลี่

ทดลองอ่าน คดีร้อนซ่อนปมรักแห่งศาลต้าหลี่ บทที่ 1

บทที่ 1 สายฝน+ไหวพริบ ต้นฤดูใบไม้ผลิเมืองเซิ่งจิงมีฝนตกชุก ราวกับผ้าไหมผืนบางที่ปกคลุมผืนฟ้า ทำให้ลานที่รกร้างเงียบเหงาข...

คดีร้อนซ่อนปมรักแห่งศาลต้าหลี่

ทดลองอ่าน คดีร้อนซ่อนปมรักแห่งศาลต้าหลี่ บทที่ 2

บทที่ 2 ความสงสัย+คลื่นใต้น้ำ เจ้าเมืองหลี่ตามซูโม่อี้ออกไปแล้ว หลินหวั่นชิงเห็นเงาของเขาวิ่งอยู่ไกลๆ รู้สึกว่าชุดทางการ...

คดีร้อนซ่อนปมรักแห่งศาลต้าหลี่

ทดลองอ่าน คดีร้อนซ่อนปมรักแห่งศาลต้าหลี่ บทที่ 6

บทที่ 6 คณิกา+เมาสุรา หอคณิกาตั้งอยู่ทางตอนเหนือของเมืองเซิ่งจิง เรียกอีกชื่อหนึ่งว่า ‘เป่ยหลี่’ ที่นี่ห่างจากที่ตั้งของ...

ข้ามเวลามาเป็นแพทย์ทหารหญิง

ทดลองอ่าน ข้ามเวลามาเป็นแพทย์ทหารหญิง บทที่ 124

บทที่หนึ่งร้อยยี่สิบสี่ เพราะเป็นภาคเรียนสุดท้ายนักเรียนปีสี่จะจบการศึกษาในฤดูร้อนของปีนี้ การเรียนการสอนในห้องเรียนแทบจ...

community.jamsai.com