ทดลองอ่าน รัตติกาลซ่อนกล บทที่ 4 – หน้า 3 – Jamsai
Connect with us

Jamsai

ทดลองอ่าน

ทดลองอ่าน รัตติกาลซ่อนกล บทที่ 4

ยิ่งคิดก็ยิ่งรู้สึกว่าตัวเขาไม่ควรจะไว้หน้าสองนายบ่าวนี้อีก นับจากนี้ไปฟู่หลันหยาจะตกอยู่ในสถานการณ์เช่นไร เขาล้วนคิดไว้หมดแล้วมิใช่หรือ

ไม่ยอมให้เขาแตะต้อง…เขายิ่งอยากจะแตะให้ได้

เขาตั้งใจไว้แล้วว่าจะฉวยโอกาสกับฟู่หลันหยาให้ได้ จึงเพียงหัวเราะเยาะด้วยสีหน้ารังเกียจ แล้วยื่นมือไปจะจี้สกัดจุดที่ร่างของฟู่หลันหยาและบ่าว

เขาทะนงตนว่ามีฝีมือ จึงคิดไว้ว่าขณะที่ทั้งสองยังไม่ทันได้ร้องตะโกนเรียกใคร เขาก็จะทำให้พวกนางไม่อาจขยับตัวได้

คิดไม่ถึงว่าขณะกำลังยื่นมือออกไป จู่ๆ ฟู่หลันหยาก็ขยับตัวครั้งหนึ่ง ฉับพลันก็มีเสียงเพล้งดังตามมา กาน้ำชาและถ้วยชามบนโต๊ะพากันหล่นกระแทกพื้น

เสียงนี้ราวกับสายฟ้าฟาดเปรี้ยงลงมาท่ามกลางราตรีอันเงียบสงัด ไม่ช้าก็มีเสียงดังสับสนวุ่นวาย เสียงฝีเท้าที่เดินไปถึงบันไดแล้วก่อนหน้านี้พากันหยุดชะงัก ชั่วครู่เดียวองครักษ์เสื้อแพรหลายคนก็หันกลับแล้วรีบวิ่งตรงมายังสุดปลายโถงทางเดินอย่างรวดเร็ว

หวังซื่อเจาจ้องมองเศษกระเบื้องที่แตกกระจายทั่วพื้น ผ่านไปนานจึงค่อยได้สติ รอจนเข้าใจว่าฟู่หลันหยามีเจตนาปัดชุดน้ำชาตกลงมา ใบหน้าเขาก็เหี้ยมเกรียมทันที

หวังซื่อเจาเงยหน้าขึ้นมองฟู่หลันหยา เห็นสายตานางจ้องกลับมาอย่างมีความหมายล้ำลึก แววตานั้นประหนึ่งบ่อน้ำโบราณที่ลึกสุดหยั่ง แสดงให้เห็นว่าไม่เกรงกลัวและไม่ยอมอ่อนข้อให้

จากนั้นเขาก็ได้ยินเสียงองครักษ์ดังขึ้นจากด้านหลัง “เกิดอะไรขึ้น หรือว่าไอ้โจรนั่นมันย้อนกลับมาอีก!”

ในเมื่อเอะอะจนคนรอบข้างแห่กันมาแล้ว ถึงเขาจะไม่ยอมแต่ก็จำต้องรามือ ทำได้เพียงเพ่งมองฟู่หลันหยาอีกครั้ง ดวงตาฉายแววสับสน

ในบรรดาคนที่มามีองครักษ์เสื้อแพรผู้หนึ่งที่อายุยังน้อย มีชื่อว่าหลี่หมิน เป็นบุตรชายของอวิ๋นหยางป๋อ มีอายุราวสิบหกสิบเจ็ดปีเท่านั้น ไม่ว่าหน้าตาจะดูเป็นเช่นไร แต่ในการทำงานก็ยังดูเป็นเด็กอยู่มาก เขาก็คือเจ้าหนุ่มที่นำน้ำชามาให้ฟู่หลันหยากับพวกบ่าวไพร่ระหว่างการตรวจยึดบ้านนั่นเอง

พอเข้ามาในห้องก็เห็นหวังซื่อเจาอยู่ด้วย ตอนแรกยังตกตะลึง ต่อมาจึงหันไปมองฟู่หลันหยากับบ่าวของนาง เห็นฟู่หลันหยาแม้จะดูสงบนิ่ง ทว่าสาวใช้สูงวัยที่อยู่ข้างกายนางกลับจ้องหวังซื่อเจาเขม็ง ในแววตานั้นเต็มไปด้วยความกลัวระคนชิงชัง

เขาจึงเข้าใจได้หลายส่วนทันที อดไม่ได้ต้องเดินเข้าไปในห้องแล้วถามฟู่หลันหยา “คุณหนูฟู่ เกิดอะไรขึ้น”

ฟู่หลันหยาจึงค่อยเหลือบมองมาทางหลี่หมิน สายตาเป็นประกาย ทว่าน้ำเสียงยังคงสั่นกลัวไม่หาย “โจรผู้นั้นดูเหมือนจะมีพรรคพวก และดูเหมือนจะมีจำนวนไม่น้อยเลยทีเดียว ไม่แน่ไปแล้วอาจย้อนกลับมาอีก ข้ากลัวว่าใต้เท้าหวังผู้นี้เพียงผู้เดียวอาจรับมือไม่ไหว ในใจนึกหวั่นเกรงจึงไม่ทันระวังจนทำชุดน้ำชาหล่นลงมา”

โกหกหน้าตาย! หวังซื่อเจาแอบส่งเสียงหึออกทางจมูก แล้วเม้มปากแน่น

Comments

comments

No tags for this post.
Continue Reading

More in ทดลองอ่าน

บทความยอดนิยม

everY

ทดลองอ่าน เขตห้ามรักฉบับเบต้า เล่ม 1 Chapter 2.1-2.2 #นิยายวาย

ทดลองอ่าน เรื่อง เขตห้ามรักฉบับเบต้า เล่ม 1 ผู้เขียน : MINTRAN แปลโดย : ทันบี ผลงานเรื่อง : 배타적 연애 금지구역 ถือเป็นลิขสิทธิ์...

คดีร้อนซ่อนปมรักแห่งศาลต้าหลี่

ทดลองอ่าน คดีร้อนซ่อนปมรักแห่งศาลต้าหลี่ บทที่ 1

บทที่ 1 สายฝน+ไหวพริบ ต้นฤดูใบไม้ผลิเมืองเซิ่งจิงมีฝนตกชุก ราวกับผ้าไหมผืนบางที่ปกคลุมผืนฟ้า ทำให้ลานที่รกร้างเงียบเหงาข...

คดีร้อนซ่อนปมรักแห่งศาลต้าหลี่

ทดลองอ่าน คดีร้อนซ่อนปมรักแห่งศาลต้าหลี่ บทที่ 2

บทที่ 2 ความสงสัย+คลื่นใต้น้ำ เจ้าเมืองหลี่ตามซูโม่อี้ออกไปแล้ว หลินหวั่นชิงเห็นเงาของเขาวิ่งอยู่ไกลๆ รู้สึกว่าชุดทางการ...

ข้ามเวลามาเป็นแพทย์ทหารหญิง

ทดลองอ่าน ข้ามเวลามาเป็นแพทย์ทหารหญิง บทที่ 124

บทที่หนึ่งร้อยยี่สิบสี่ เพราะเป็นภาคเรียนสุดท้ายนักเรียนปีสี่จะจบการศึกษาในฤดูร้อนของปีนี้ การเรียนการสอนในห้องเรียนแทบจ...

คดีร้อนซ่อนปมรักแห่งศาลต้าหลี่

ทดลองอ่าน คดีร้อนซ่อนปมรักแห่งศาลต้าหลี่ บทที่ 6

บทที่ 6 คณิกา+เมาสุรา หอคณิกาตั้งอยู่ทางตอนเหนือของเมืองเซิ่งจิง เรียกอีกชื่อหนึ่งว่า ‘เป่ยหลี่’ ที่นี่ห่างจากที่ตั้งของ...

community.jamsai.com