ทดลองอ่าน สามีข้ากลายเป็นท่านอาเสียแล้ว บทที่ 10-บทที่ 12 – หน้า 2 – Jamsai
Connect with us

Jamsai

ทดลองอ่าน

ทดลองอ่าน สามีข้ากลายเป็นท่านอาเสียแล้ว บทที่ 10-บทที่ 12

ทางด้านเจียงชิงอวิ๋นตอนนี้อายุราวเจ็ดแปดขวบ ยังพอจะดูสดใสร่าเริงอยู่บ้าง ส่วนโจวอี๋เหนียงก็ดูเป็นคนเจียมเนื้อเจียมตัว นางพาบุตรสาวของตนมาโขกศีรษะคารวะฮูหยินผู้เฒ่าเจียงและเหยาซื่อ เอ่ยเรียกว่า ‘ฮูหยินผู้เฒ่า’ และ ‘นายหญิง’

เห็นได้ชัดว่าฮูหยินผู้เฒ่าเจียงมีท่าทางชอบพวกซุนอี๋เหนียงและโจวอี๋เหนียงทั้งแม่ทั้งลูก แน่นอนว่าเป็นไปได้ที่จะจงใจแสดงให้เมิ่งอี๋เหนียงกับเจียงชิงอวี้ดู ฮูหยินผู้เฒ่าเจียงพูดกับพวกนางอย่างเมตตาอ่อนโยน ซ้ำยังบอกให้เถาเยี่ยนำของขวัญที่เตรียมไว้มามอบให้พวกนางด้วย

“เด็กดี” รอยยิ้มบนใบหน้าฮูหยินผู้เฒ่าเจียงดูเมตตาปรานียิ่ง “ดูก็รู้ว่าเป็นคนรู้มารยาทรู้การควรไม่ควร มิน่าย่าเห็นพวกเจ้าแล้วในใจจึงรู้สึกสนิทชิดเชื้อ”

เจียงชิงเซวียนกับเจียงชิงอวิ๋นยอบตัวคารวะ ต่างกล่าวขอบคุณ จากนั้นก็ใช้สองมือรับกล่องมา ก่อนถอยไปอยู่ข้างๆ

เจียงชิงหว่านเห็นเจียงชิงอวิ๋นมองมาที่ตนด้วยความอยากรู้อยากเห็นขณะถอยหลบไป แต่เจียงชิงเซวียนกลับหลุบตาสำรวมโดยตลอด

เจียงชิงหว่านไม่สนใจเรื่องเหล่านี้เท่าไร ตอนนี้นางเพียงอยากใช้ชีวิตอย่างเงียบสงบและมั่นคงปลอดภัย ไม่อยากไปมีเรื่องกับผู้ใดทั้งสิ้น และไม่ต้องการให้ผู้ใดมาหาเรื่องนางเช่นกัน

จากนั้นเมิ่งอี๋เหนียงก็พาเจียงฉางหนิงมาคารวะฮูหยินผู้เฒ่าเจียง

เจียงฉางหนิงสวมเสื้อคลุมสั้นตัวเล็กสีแดงชาด หน้าตาเหมือนกับเมิ่งอี๋เหนียง ผิวขาวผ่อง ด้วยความที่เขากลัวคนแปลกหน้าจึงไม่กล้ามองฮูหยินผู้เฒ่าเจียง สองมือโอบคอเมิ่งอี๋เหนียง เอาแต่ขยับตัวหลบเข้าไปในอ้อมอกนาง เมิ่งอี๋เหนียงให้เขาเรียกท่านย่า เขาก็ไม่เรียก

เมิ่งอี๋เหนียงจึงยิ้มอย่างขอลุแก่โทษ “เด็กคนนี้ขี้ขลาด ปกติเขาอยู่บ้านก็พูดถึงท่านประจำ บอกว่าอยากพบท่านย่า วันนี้ได้พบเป็นครั้งแรกจึงกลัวอยู่บ้าง รอวันหน้าได้อยู่กับท่านนานขึ้น เขาจะต้องติดท่านมากแน่นอนเจ้าค่ะ”

แม้ปากจะพูดอย่างถ่อมตัว แต่ในใจนางกลับยังคงภาคภูมิใจ

ในรุ่นที่สามของสกุลเจียงนี้ เจียงฉางหนิงเป็นบุตรชายเพียงหนึ่งเดียว นี่คือที่พึ่งที่ใหญ่ที่สุดของนาง

ฮูหยินผู้เฒ่าเจียงมีหรือจะไม่รู้ความคิดความอ่านเล็กๆ นี้ของเมิ่งอี๋เหนียง จึงมองนางปราดหนึ่งด้วยสายตาเย็นชา ก่อนจะมองเจียงฉางหนิง

ที่สุดแล้วเขาก็เป็นหลานชายของตน ซ้ำยังเป็นหลานชายเพียงคนเดียวในตอนนี้ ฮูหยินผู้เฒ่าเจียงย่อมจะชอบเขา

นางบอกให้เถาเยี่ยหยิบแม่กุญแจอายุยืนทองแท้สลักลายดอกบัวมาให้ แล้วคล้องคอเจียงฉางหนิงด้วยตนเอง จากนั้นก็ลูบศีรษะเขาพลางกล่าวด้วยน้ำเสียงจริงใจ “เด็กดี เจ้าจงมีอายุยืนร้อยปี”

เดิมทีขณะที่เหยาซื่อมองเห็นเมิ่งอี๋เหนียงอุ้มเจียงฉางหนิงเดินมาก็รู้สึกอึดอัดใจแล้ว ยามนี้มาได้ยินคำพูดของฮูหยินผู้เฒ่าเจียงอีก นางก็นึกถึงบุตรชายของตนขึ้นมา ในใจจึงอดจะปวดแปลบไม่ได้

Comments

comments

No tags for this post.
Continue Reading

More in ทดลองอ่าน

บทความยอดนิยม

everY

ทดลองอ่าน เขตห้ามรักฉบับเบต้า เล่ม 1 Chapter 2.1-2.2 #นิยายวาย

ทดลองอ่าน เรื่อง เขตห้ามรักฉบับเบต้า เล่ม 1 ผู้เขียน : MINTRAN แปลโดย : ทันบี ผลงานเรื่อง : 배타적 연애 금지구역 ถือเป็นลิขสิทธิ์...

คดีร้อนซ่อนปมรักแห่งศาลต้าหลี่

ทดลองอ่าน คดีร้อนซ่อนปมรักแห่งศาลต้าหลี่ บทที่ 1

บทที่ 1 สายฝน+ไหวพริบ ต้นฤดูใบไม้ผลิเมืองเซิ่งจิงมีฝนตกชุก ราวกับผ้าไหมผืนบางที่ปกคลุมผืนฟ้า ทำให้ลานที่รกร้างเงียบเหงาข...

คดีร้อนซ่อนปมรักแห่งศาลต้าหลี่

ทดลองอ่าน คดีร้อนซ่อนปมรักแห่งศาลต้าหลี่ บทที่ 2

บทที่ 2 ความสงสัย+คลื่นใต้น้ำ เจ้าเมืองหลี่ตามซูโม่อี้ออกไปแล้ว หลินหวั่นชิงเห็นเงาของเขาวิ่งอยู่ไกลๆ รู้สึกว่าชุดทางการ...

คดีร้อนซ่อนปมรักแห่งศาลต้าหลี่

ทดลองอ่าน คดีร้อนซ่อนปมรักแห่งศาลต้าหลี่ บทที่ 6

บทที่ 6 คณิกา+เมาสุรา หอคณิกาตั้งอยู่ทางตอนเหนือของเมืองเซิ่งจิง เรียกอีกชื่อหนึ่งว่า ‘เป่ยหลี่’ ที่นี่ห่างจากที่ตั้งของ...

ข้ามเวลามาเป็นแพทย์ทหารหญิง

ทดลองอ่าน ข้ามเวลามาเป็นแพทย์ทหารหญิง บทที่ 124

บทที่หนึ่งร้อยยี่สิบสี่ เพราะเป็นภาคเรียนสุดท้ายนักเรียนปีสี่จะจบการศึกษาในฤดูร้อนของปีนี้ การเรียนการสอนในห้องเรียนแทบจ...

community.jamsai.com