ทดลองอ่าน สามีข้ากลายเป็นท่านอาเสียแล้ว บทที่ 10-บทที่ 12 – หน้า 3 – Jamsai
Connect with us

Jamsai

ทดลองอ่าน

ทดลองอ่าน สามีข้ากลายเป็นท่านอาเสียแล้ว บทที่ 10-บทที่ 12

หากผิงเกอของข้ายังมีชีวิตอยู่ ยามนี้ก็น่าจะอายุสิบเจ็ดสิบแปดแล้ว อีกทั้งเขาก็เป็นบุตรชายสายตรงคนโต ไหนเลยจะถึงคราวให้บุตรชายสายรองเช่นนี้ได้ลืมตาอ้าปาก

ในใจเหยาซื่อยิ่งไม่พอใจต่อเมิ่งอี๋เหนียงขึ้นกว่าเดิม

เหยาซื่อมองเมิ่งอี๋เหนียงปราดหนึ่งด้วยสายตาคับแค้น กลับเห็นอีกฝ่ายอุ้มเจียงฉางหนิงพลางคุยกับฮูหยินผู้เฒ่าเจียงด้วยรอยยิ้มกว้าง กล่อมเสียงนุ่มให้เด็กคนนั้นเรียกท่านย่า เด็กคนนั้นก็ถึงกับเรียกจริงๆ แม้จะดูท่าทางไม่เต็มใจ แต่ฮูหยินผู้เฒ่าเจียงก็ดีใจมาก จึงเอื้อมมือไปอุ้มเขาเข้ามาในอ้อมแขนตน ซ้ำยังเอ่ยเรียกหลานชายคนดีไม่ขาดปาก

เหยาซื่อเบือนหน้าหนีด้วยความปวดร้าว ก็เห็นเจียงชิงหว่านกำลังมองนางอยู่พอดี

เจียงชิงหว่านรู้เช่นกันว่าที่พึ่งของเมิ่งอี๋เหนียงคืออะไร และก็รู้ว่าทางที่ดีเหยาซื่อต้องมีบุตรชายของตนเอง เช่นนี้ไม่เพียงแค่เหยาซื่อ แม้แต่นางเองก็สามารถยืดอกตรงได้มากขึ้นในจวนหย่งชางป๋อแห่งนี้

เหยาซื่อเองมิใช่ไม่สามารถมีลูกได้ เพียงแต่เมื่อก่อนแยกกันอยู่กับเจียงเทียนโย่วมาตลอด ไม่มีโอกาสก็เท่านั้น ตอนนี้โอกาสกลับมีมากนัก เพียงแต่อายุของเหยาซื่อจะอย่างไรก็สามสิบห้าสามสิบหกปีแล้ว เรื่องนี้มีความเสี่ยงเป็นอันมาก

เจียงชิงหว่านขมวดคิ้ว

บางทีอาจสามารถขึ้นทะเบียนบุตรชายสายรองสักคนไว้ในนามของเหยาซื่อ ทว่าตอนนี้ในจวนก็มีเพียงเจียงฉางหนิงเป็นบุตรชายสายรองคนเดียว…

ที่จริงหากกล่าวถึงอายุ ตอนนี้เจียงฉางหนิงเพิ่งจะสองขวบ หากขึ้นทะเบียนไว้ให้เหยาซื่อเลี้ยงดูจนโต วันหน้าจะต้องไม่สนิทสนมกับเมิ่งอี๋เหนียงและเจียงชิงอวี้อย่างแน่นอน นี่เป็นการดียิ่ง เพียงแต่เจียงฉางหนิงเป็นที่พึ่งพิงใหญ่ที่สุดของเมิ่งอี๋เหนียง หากเหยาซื่อเสนอเรื่องนี้ขึ้นมา เมิ่งอี๋เหนียงต้องอาละวาดเป็นแน่ ดูท่าทางเจียงเทียนโย่วเองก็ปกป้องอีกฝ่ายอย่างมาก ถึงเวลานั้นจะไม่เป็นผลดีต่อเหยาซื่อ

เกรงว่าฮูหยินผู้เฒ่าเจียงเองก็คงไม่ยกเรื่องนี้ขึ้นมาเช่นกัน แม้ในใจนางจะไม่ชอบเมิ่งอี๋เหนียงเพียงใด แต่ที่สุดแล้วก็ยังจดจำเรื่องที่พี่ชายของเมิ่งอี๋เหนียงเคยช่วยเจียงเทียนโย่วไว้ได้อยู่ คงทำเรื่องอย่างแย่งบุตรชายอีกฝ่ายมาไว้ภายใต้นามของเหยาซื่อไม่ลง

แต่ก็ไม่เป็นอะไร เจียงชิงหว่านคิดในใจว่าถ้าเหยาซื่อให้กำเนิดบุตรชายสายตรงของตนเองออกมาไม่ได้จริงๆ เช่นนั้นก็ให้คนอื่นช่วยคลอดให้ก็ได้ ซุนอี๋เหนียงเองก็อายุมากแล้ว โจวอี๋เหนียงก็ดูจะไม่เป็นที่โปรดปรานนัก หากแต่ในจวนก็มีสาวใช้รูปโฉมงดงามอายุน้อยอยู่ ซ้ำยังสามารถให้เจียงเทียนโย่วรับอนุภรรยาเพิ่มได้อีกด้วย

Comments

comments

No tags for this post.
Continue Reading

More in ทดลองอ่าน

บทความยอดนิยม

everY

ทดลองอ่าน เขตห้ามรักฉบับเบต้า เล่ม 1 Chapter 2.1-2.2 #นิยายวาย

ทดลองอ่าน เรื่อง เขตห้ามรักฉบับเบต้า เล่ม 1 ผู้เขียน : MINTRAN แปลโดย : ทันบี ผลงานเรื่อง : 배타적 연애 금지구역 ถือเป็นลิขสิทธิ์...

คดีร้อนซ่อนปมรักแห่งศาลต้าหลี่

ทดลองอ่าน คดีร้อนซ่อนปมรักแห่งศาลต้าหลี่ บทที่ 1

บทที่ 1 สายฝน+ไหวพริบ ต้นฤดูใบไม้ผลิเมืองเซิ่งจิงมีฝนตกชุก ราวกับผ้าไหมผืนบางที่ปกคลุมผืนฟ้า ทำให้ลานที่รกร้างเงียบเหงาข...

คดีร้อนซ่อนปมรักแห่งศาลต้าหลี่

ทดลองอ่าน คดีร้อนซ่อนปมรักแห่งศาลต้าหลี่ บทที่ 6

บทที่ 6 คณิกา+เมาสุรา หอคณิกาตั้งอยู่ทางตอนเหนือของเมืองเซิ่งจิง เรียกอีกชื่อหนึ่งว่า ‘เป่ยหลี่’ ที่นี่ห่างจากที่ตั้งของ...

คดีร้อนซ่อนปมรักแห่งศาลต้าหลี่

ทดลองอ่าน คดีร้อนซ่อนปมรักแห่งศาลต้าหลี่ บทที่ 2

บทที่ 2 ความสงสัย+คลื่นใต้น้ำ เจ้าเมืองหลี่ตามซูโม่อี้ออกไปแล้ว หลินหวั่นชิงเห็นเงาของเขาวิ่งอยู่ไกลๆ รู้สึกว่าชุดทางการ...

คดีร้อนซ่อนปมรักแห่งศาลต้าหลี่

ทดลองอ่าน คดีร้อนซ่อนปมรักแห่งศาลต้าหลี่ บทที่ 7.1

บทที่ 7.1 วันรุ่งขึ้นเป็นวันหยุด ยามที่ซูโม่อี้ตื่นขึ้นมาก็เกือบจะเที่ยงวันแล้ว ผลที่ตามมาของอาการเมาค้างก็คือปากแห้งและ...

community.jamsai.com