อริร้ายหวนรัก นิยายที่จะทำให้คุณต้องหลงรัก! ผลงานของ ‘จือจือ’ – Jamsai
Connect with us

Jamsai

นิยายอินไซต์ มากกว่ารัก

อริร้ายหวนรัก นิยายที่จะทำให้คุณต้องหลงรัก! ผลงานของ ‘จือจือ’

 

‘อริร้ายหวนรัก’ นิยายแปลจีนสุดเข้มข้น ผลงานของนักเขียนมากความสามารถ ‘จือจือ’ และได้นักแปล ‘เม่นน้อย’ มาถ่ายทอดความฟินในแบบฉบับภาษาไทยอีกด้วย เป็นนิยายแปลจีนจากแบรนด์ มากกว่ารัก นิยายเรื่อง ‘อริร้ายหวนรัก’ มีทั้งการชิงไหวชิงพริบของเหล่าตัวละคร ความฟินของพระ-นางหรือแม้กระทั่งเรื่องราวของครอบครัวอีกด้วย นิยายเรื่องนี้เล่าถึง ‘ซย่าโหวอวี๋’ ผู้เป็นจ่างกงจู่ ผู้ที่ใช้ชีวิตแสนสงบเงียบ ไม่แก่งแย่งชิงดีกับใคร และนางก็ยังได้แยกกันอยู่กับ ‘เซียวหวน’ สามีร่วมผูกผมที่กำลังเป็นใหญ่ในราชสำนัก แต่แล้วความตายก็มาเยือนแบบไม่ทันตั้งตัว แม้ในห้วงสุดท้ายของชีวิต สามีผู้แสนเย็นชากลับเอาตัวเข้าปกป้องภรรยา และแล้วสวรรค์ยังให้นางย้อนกลับมาช่วงสิบปีก่อนหน้า สมัยที่นางเพิ่งแต่งงานได้ปีกว่าๆ และนางตั้งมั่นว่าจะเปลี่ยนแปลงเหตุการณ์ทุกอย่างเสียใหม่ แต่ทำไมกันนะการกลับมาครั้งนี้ทำให้เขามองนางด้วยสายตาที่แปลกไป แท้จริงแล้ว เขารู้สึกเช่นไรกับนางกันแน่!

นักอ่านสงสัยเหมือนกันใช่ไหมเอ่ย วันนี้เลยขอหยิบยกโมเมนต์น่ารักๆ ของพระ-นาง เขามาให้นักอ่านได้ฟินกันสักเล็กน้อย จะหวานชวนเขิน ชวนฟินแค่ไหน เราตามมาพิสูจน์กัน

 

เอ... แบบนี้เขาเรียกว่า ‘เป็นห่วง’ รึเปล่านะ

นิ้วมือขาวเนียนราวหยกของซย่าโหวอวี๋จับถ้วยเป็นธรรมสีน้ำตาลและยกขึ้นมาเกลี่ยฟองชา นางรินน้ำชาให้เซียวหวนถ้วยหนึ่ง นางยิ้มก่อนทำท่าผายมือเชื้อเชิญ
ถ้วยชาสีน้ำตาลขับเน้นนิ้วมือของซย่าโหวอวี๋ให้ดูเนียนขาวดุจหยกและไข่มุก ความคิดแรกของเซียวหวนกลับมิใช่การคิดว่าอยากลิ้มชิมชาซิ่นหยางที่เป็นชาขึ้นชื่อของเจียงหนาน แต่กลับผุดความคิดอันแปลกประหลาดยิ่งออกมา...
น้ำชาร้อนจัดถึงเพียงนี้ ไม่รู้ว่าซย่าโหวอวี๋จะรู้สึกร้อนจนลวกมือหรือไม่

 

หนุ่ม ‘เซียวหวน’ จะทำเช่นไรกัน

เซียวหวนเห็นซย่าโหวอวี๋เปลือกตาแดงเล็กน้อย สีหน้าอิดโรย ราวกับไม่ได้พักผ่อนให้ดีหลายวันแล้วอย่างไรอย่างนั้น อดถามเสียงอ่อนโยนไม่ได้ “จ่างกงจู่ยังไหวหรือไม่” อีกประเดี๋ยวพวกเขามิอาจนั่งรถ ต้องเดินเท้าจนถึงสุสานของซย่าโหวโหย่วเต้า ใช้เวลาราวสองชั่วยาม
“ขอบคุณ!” ซย่าโหวอวี๋ยิ้มจางๆ “ข้าไม่เป็นไร!”
หลังจากนั้นทั้งสองไม่ได้พูดอะไรกันอีก
เซียวหวนรู้สึกว่ายามนี้ตนควรเดินออกไปพูดคุยกับพวกเซี่ยตันหยางถึงจะถูก แต่เห็นสายตาเหม่อลอยซึมเศร้าของซย่าโหวอวี๋หลังจากคุยกับเขาจบแล้ว เขากลับรู้สึกว่าตัวเองไม่ควรจากไปเช่นนี้ แต่การเผชิญหน้ากันโดยไม่พูดอะไรเลยเช่นนี้ก็ไม่ดีนัก

ใครจะกล้ารังแกภรรยาได้ ><

“เจ้าน่ะรึแม่ทัพน้อย?!” ซย่าโหวอวี๋หัวเราะจนยืดตัวไม่ขึ้น ก่อนเลิกคิ้วเอ่ยว่า “คนที่รังแกข้าคือเซียวหวน เจ้าไปช่วยล้างแค้นแทนข้าสิ”
“เรื่องนั้นเป็นไปไม่ได้!” เจิ้งตัวคิดถึงสีหน้าของซย่าโหวอวี๋เมื่อครู่นี้ คิดว่านี่เป็นเรื่องจริง เขาพลันกระโดดเหยงๆ ทันที “ท่านไม่รังแกเขาก็ดีเท่าไรแล้ว เขาจะรังแกท่านได้เยี่ยงไร”
ซย่าโหวอวี๋อึ้งไป นางไม่รู้ว่าในใจของเจิ้งตัวนั้น เซียวหวนจะได้รับการยกย่องถึงเพียงนี้ นางพูด “แล้วถ้าเขารังแกข้าจริงๆ เล่า”
เจิ้งตัวไม่อยากจะเชื่อ เขาเอ่ยเสียงฮึดฮัด “ท่านอย่ามาหลอกถามข้าเลย ข้ามีตามีหู จากเมืองเจี้ยนคังถึงอู่ชาง ตลอดทางมีแต่ท่านที่ก่อเรื่อง บางครั้งทั้งที่ผู้บัญชาการหงุดหงิดมากก็ยังอดทนไว้ไม่พูด กลับไปพักผ่อนในห้องตนเองครู่หนึ่ง ออกมาอีกครั้งก็อารมณ์ดีเหมือนเดิมแล้ว เขาน่ะรึรังแกท่าน! หากนี่เรียกว่าการรังแก ข้าก็อยากให้ผู้บัญชาการรังแกข้าเหมือนกัน!”
เซียวหวนแสดงออกชัดเจนถึงเพียงนี้จริงๆ หรือ

 

คิดถึงกลิ่นหอมของนางยิ่งนัก

กลิ่นหอมอ่อนๆ ประหนึ่งเป็นกลิ่นหอมจากดอกไม้ แต่กลับสูงส่งประณีตกว่ากลิ่นหอมของดอกไม้ เจือด้วยไออุ่นของซย่าโหวอวี๋ ยามที่ลมอุ่นเป่ารดลงบนลำคอเขา ทำเอาขนอ่อนของเขาลุกชัน หัวใจไหวสะท้าน
เขาพลันย้อนคิดถึงการร่วมเรียงเคียงหมอนของพวกเขาที่มีจำนวนนับครั้งได้อย่างไม่ถูกเวลา ตอนนั้นเขาก็ได้กลิ่นหอมเช่นนี้ ไม่ใช่กลิ่นกำยาน ไม่ใช่กลิ่นเครื่องหอม แต่เป็นกลิ่นหอมที่จะสัมผัสได้ยามแนบชิดกับซย่าโหวอวี๋ ราวกับแผ่ออกมาจากผิวหนัง เป็นสิ่งเฉพาะตัวที่ไม่เหมือนใครของนาง ต้องอยู่ใกล้หรือร่างกายแนบชิดกับนาง จึงจะได้กลิ่น
เขาพลันรู้สึกเลื่อนลอย ปรารถนาอยากให้กลิ่นหอมชนิดนี้โอบล้อมเขามากเป็นพิเศษ...
เขาคิดอย่างเหม่อลอย ซย่าโหวอวี๋พ้นช่วงไว้ทุกข์ไปนานแล้ว ตอนที่นางออกทุกข์ไฉนเขาจึงไม่ได้ย้ายเข้าไปพักในเรือนกลาง ตอนนั้นเขามัวทำอะไรอยู่...

ขอบอกเลยว่านิยายเรื่องนี้ยังมีความสนุก ความฟิน การชิงไหวชิงพริบของเหล่าตัวละคร รอนักอ่านอยู่อีกเพียบ เรื่องราวจะเป็นอย่างไรต่อไป จะลุ้นขนาดไหน สามารถไปติดตามกันต่อใน ‘อริร้ายหวนรัก’ จำนวน 4 เล่มจบ เขียนโดย ‘จือจือ’ แปลโดย ‘เม่นน้อย’ ได้ที่ร้านหนังสือชั้นนำทั่วประเทศ, JamClub และ JamShop

 

นิยายเรื่องนี้ เขามี Box สวยๆ กันด้วย!

 

Comments

comments

No tags for this post.
Continue Reading

More in นิยายอินไซต์ มากกว่ารัก

บทความยอดนิยม

everY

ทดลองอ่าน เขตห้ามรักฉบับเบต้า เล่ม 1 Chapter 2.1-2.2 #นิยายวาย

ทดลองอ่าน เรื่อง เขตห้ามรักฉบับเบต้า เล่ม 1 ผู้เขียน : MINTRAN แปลโดย : ทันบี ผลงานเรื่อง : 배타적 연애 금지구역 ถือเป็นลิขสิทธิ์...

คดีร้อนซ่อนปมรักแห่งศาลต้าหลี่

ทดลองอ่าน คดีร้อนซ่อนปมรักแห่งศาลต้าหลี่ บทที่ 1

บทที่ 1 สายฝน+ไหวพริบ ต้นฤดูใบไม้ผลิเมืองเซิ่งจิงมีฝนตกชุก ราวกับผ้าไหมผืนบางที่ปกคลุมผืนฟ้า ทำให้ลานที่รกร้างเงียบเหงาข...

คดีร้อนซ่อนปมรักแห่งศาลต้าหลี่

ทดลองอ่าน คดีร้อนซ่อนปมรักแห่งศาลต้าหลี่ บทที่ 2

บทที่ 2 ความสงสัย+คลื่นใต้น้ำ เจ้าเมืองหลี่ตามซูโม่อี้ออกไปแล้ว หลินหวั่นชิงเห็นเงาของเขาวิ่งอยู่ไกลๆ รู้สึกว่าชุดทางการ...

คดีร้อนซ่อนปมรักแห่งศาลต้าหลี่

ทดลองอ่าน คดีร้อนซ่อนปมรักแห่งศาลต้าหลี่ บทที่ 6

บทที่ 6 คณิกา+เมาสุรา หอคณิกาตั้งอยู่ทางตอนเหนือของเมืองเซิ่งจิง เรียกอีกชื่อหนึ่งว่า ‘เป่ยหลี่’ ที่นี่ห่างจากที่ตั้งของ...

ข้ามเวลามาเป็นแพทย์ทหารหญิง

ทดลองอ่าน ข้ามเวลามาเป็นแพทย์ทหารหญิง บทที่ 124

บทที่หนึ่งร้อยยี่สิบสี่ เพราะเป็นภาคเรียนสุดท้ายนักเรียนปีสี่จะจบการศึกษาในฤดูร้อนของปีนี้ การเรียนการสอนในห้องเรียนแทบจ...

community.jamsai.com