ทดลองอ่าน ปีศาจจิ้งจอกอย่ามาลวง บทที่ 1 – หน้า 3 – Jamsai
Connect with us

Jamsai

ทดลองอ่าน

ทดลองอ่าน ปีศาจจิ้งจอกอย่ามาลวง บทที่ 1

ปีศาจจิ้งจอกเก้าหางรู้สึกสบายจนซุกอยู่ในอ้อมอกของนาง ปล่อยให้นางปรนนิบัติไปตามใจชอบ มันคิดในใจว่าอยู่ที่นี่ต่ออีกสักสองสามวันก็แล้วกัน มันบิดขี้เกียจออดอ้อนราวกับแมว ทำเอาหัวใจทั้งดวงของเหยาเหนียงแทบหลอมละลาย ยิ่งรักใคร่ทะนุถนอมมันมากกว่าเดิม

“เรียกเจ้าว่าอาเจียวดีหรือไม่” เหยาเหนียงตั้งชื่อให้มัน

ชิ เจ้าเห็นข้าเป็นสัตว์เลี้ยงอย่างแมวหมาหรืออย่างไร รู้หรือไม่ว่าข้าเป็นปีศาจจิ้งจอกผู้มีชื่อเสียงเลื่องระบือเชียวนะ!

‘อาเจียว’ จ้องมองเหยาเหนียงแวบหนึ่ง ครั้นเห็นนางมีสายตาอ่อนโยน ในดวงตาเต็มไปด้วยความรักใคร่เอ็นดู มือที่อยู่บนท้องก็ลูบไล้จนทำให้มันรู้สึกสุขสบายไปทั้งกายา ขนทุกเส้นรู้สึกสบายจนอยากจะร้องครางออกมา จึงเลิกคิดเล็กคิดน้อยกับนาง

อาเจียวก็อาเจียว เห็นแก่ที่เจ้าปรนนิบัติข้าอย่างแข็งขัน ข้ายอมอนุญาตก็แล้วกัน

ด้วยเหตุฉะนี้หนึ่งมนุษย์หนึ่งจิ้งจอกจึงเริ่มใช้ชีวิตอยู่ร่วมกัน

ในยามกลางวันเหยาเหนียงจะวางอาเจียวไว้ในลานเรือนให้มันนอนอาบแดด ส่วนตนเองก็ทำงานสาละวน นางอาศัยอยู่ในกระท่อมอันรกร้างห่างไกลแห่งนี้เพียงคนเดียว จำเป็นต้องอาศัยทักษะฝีมือเพื่อเลี้ยงตัวเองให้อยู่รอด

ยามนางทำงานยุ่ง บางครั้งบางคราที่หันกลับไปมองก็จะเห็นอาเจียวลืมดวงตากลมโตจับจ้องนาง ศีรษะจิ้งจอกน้อยๆ นั้นหันซ้ายหันขวาไปตามเงาร่างของนาง อีกทั้งยังส่ายหางน้อยๆ ไปมา ทำให้นางชอบอกชอบใจเป็นหนักหนา

เดิมทีเหยาเหนียงคิดว่าวันคืนที่ได้อยู่ร่วมกันเช่นนี้จะดำเนินต่อไปเรื่อยๆ แต่นึกไม่ถึงว่าอยู่มาวันหนึ่งอาเจียวกลับหายตัวไป ทำให้นางร้อนใจออกตามหาไปทั่วทุกแห่งในละแวกใกล้เคียง แต่ก็หาเงาร่างของอาเจียวไม่เจอ

ถึงอย่างไรจิ้งจอกก็ยังมีสัญชาตญาณของสัตว์ป่า มันอาจจะคิดถึงบ้าน ก็เลยกลับขึ้นเขาไปด้วยตนเองแล้ว

แม้ว่าเหยาเหนียงจะรู้สึกผิดหวัง แต่นางก็รู้สึกสบายใจ บาดแผลของลูกจิ้งจอกใกล้จะหายสนิทแล้ว คงจะสามารถดูแลตัวเองได้

นางพยายามทำจิตใจให้รื่นเริง เริ่มต้นชีวิตที่ต้องพึ่งพาตนเองเพียงลำพังอีกครั้ง

 

ราตรีนี้ลมแรงเป็นพิเศษ พัดโหมส่งเสียงดังพึ่บพั่บ พัดพาจนหัวใจคนประหวั่นพรั่นพรึง ทำให้เหยาเหนียงมิอาจสงบจิตใจได้

เหยาเหนียงสะดุ้งตื่นขึ้นมาจากนิทราอย่างฉับพลัน ทันใดนั้นก็เห็นคนชุดดำปิดหน้าปิดตาผู้หนึ่งยืนอยู่ตรงหน้าเตียง นางจึงตกใจลุกพรวดขึ้นมา

คมดาบเย็นเยียบสะท้อนแสงจันทร์ที่สาดส่องเข้ามาจากนอกหน้าต่าง ฉายประกายวาววับหนาวสะท้าน

ประกายดาบวูบผ่านอย่างรวดเร็ว ฟาดฟันผ่านความมืดมิด เหยาเหนียงล้มลงบนเตียงกลางกองโลหิต สิ้นชีพในดาบเดียว

คนชุดดำยื่นมือออกไปอังจมูกนาง เมื่อแน่ใจว่านางตายแล้ว จึงเอ่ยกับสหายที่เฝ้าอยู่นอกเรือนว่า “นางตายแล้ว กลับไปรายงานภารกิจกันเถิด”

เงาดำหายวับไป ประตูเรือนถูกลมพัดดังกึกๆ เหยาเหนียงที่อยู่บนเตียงสิ้นชีวาในวัยสาว สิ้นสุดการหลบหนีตลอดระยะเวลาหนึ่งปีกับอีกสามเดือน ยามเสียชีวิตนางเพิ่งจะอายุได้เพียงสิบแปดปีเท่านั้น

หลังจากคนชุดดำจากไปแล้ว เพียงแค่หนึ่งถ้วยชาผ่านไปเงาดำเงาหนึ่งก็แอบลอดเข้ามาในเรือน ครั้นเห็นเหยาเหนียงที่นอนจมกองเลือดอยู่บนเตียงก็ทำให้มันโกรธจัดจนสบถคำหยาบคายออกมา

“มารดามันเถอะ! ฝีมือใครกัน ใครมันกล้าแตะต้องคนของข้า!”

เพลิงโทสะของอาเจียวพุ่งสูงเทียมฟ้า โกรธแค้นจนขนพองฟู กรงเล็บที่ทั้งแหลมคมทั้งยาวกับเงาดำเก้าหางสะท้อนลงบนผนัง ใหญ่ยักษ์และน่าครั่นคร้าม

ภายใต้การดูแลอย่างพิถีพิถันเอาใจใส่ของเหยาเหนียง อาเจียวซึ่งพลังปีศาจฟื้นฟูกลับมาหกส่วนมิได้อยู่ในร่างของลูกจิ้งจอกอีกต่อไป แต่ว่าเป็นปีศาจจิ้งจอกตัวโตเต็มวัยซึ่งมีขนาดสูงเท่ากับตัวมนุษย์

มันจากไปแค่ครึ่งวันเท่านั้น กลับไปกำชับธุระที่เผ่าปีศาจ เนื่องจากมันตะกละอยากจะกินอาหารฝีมือเหยาเหนียง จำได้ว่านางบอกว่าคืนนี้จะตุ๋นน้ำแกงปลาหนึ่งหม้อ พอจัดการธุระที่เผ่าปีศาจเรียบร้อยแล้วก็รีบเร่งเดินทางกลับมา แต่ใครเล่าจะรู้ว่ากลับเกิดเรื่องเช่นนี้ขึ้น

ศพยังคงอุ่นๆ อยู่ แสดงว่าคนเพิ่งจะตายไปได้ไม่เกินหนึ่งเค่อ

“สมควรตายนัก อย่าให้ข้ารู้นะว่าเป็นฝีมือใคร มิเช่นนั้นข้าจะถลกหนังหักกระดูกมัน ฆ่ามันให้วิญญาณแหลกมลายเสีย!”

ปีศาจจิ้งจอกมีความรักความแค้นแบ่งแยกชัดเจน มีแค้นต้องชำระ มีบุญคุณต้องทดแทน เหยาเหนียงมีบุญคุณต่อมัน มันมิอาจปล่อยให้เหยาเหนียงตายไปเช่นนี้ได้

ผู้คนรู้แค่เพียงว่าปีศาจจิ้งจอกเก้าหางมีเก้าชีวิต แต่ไม่รู้ว่าพวกมันสามารถต่อชีวิตให้ผู้อื่นได้

อาเจียวกระดกก้นขึ้น ตั้งหางทั้งเก้าขึ้นสูงราวกับพัดอันเลอค่างามตระการ มันเงื้อกรงเล็บอันแหลมคมขึ้นมา ก่อนจะออกแรงฟันฉับ ตัดหางเส้นหนึ่งของตนเองจนหลุดออก…

เหยาเหนียง ชีวิตนี้ของข้าขอมอบให้เจ้าก็แล้วกัน!

Comments

comments

No tags for this post.
Continue Reading

More in ทดลองอ่าน

บทความยอดนิยม

everY

ทดลองอ่าน เขตห้ามรักฉบับเบต้า เล่ม 1 Chapter 2.1-2.2 #นิยายวาย

ทดลองอ่าน เรื่อง เขตห้ามรักฉบับเบต้า เล่ม 1 ผู้เขียน : MINTRAN แปลโดย : ทันบี ผลงานเรื่อง : 배타적 연애 금지구역 ถือเป็นลิขสิทธิ์...

คดีร้อนซ่อนปมรักแห่งศาลต้าหลี่

ทดลองอ่าน คดีร้อนซ่อนปมรักแห่งศาลต้าหลี่ บทที่ 1

บทที่ 1 สายฝน+ไหวพริบ ต้นฤดูใบไม้ผลิเมืองเซิ่งจิงมีฝนตกชุก ราวกับผ้าไหมผืนบางที่ปกคลุมผืนฟ้า ทำให้ลานที่รกร้างเงียบเหงาข...

คดีร้อนซ่อนปมรักแห่งศาลต้าหลี่

ทดลองอ่าน คดีร้อนซ่อนปมรักแห่งศาลต้าหลี่ บทที่ 6

บทที่ 6 คณิกา+เมาสุรา หอคณิกาตั้งอยู่ทางตอนเหนือของเมืองเซิ่งจิง เรียกอีกชื่อหนึ่งว่า ‘เป่ยหลี่’ ที่นี่ห่างจากที่ตั้งของ...

คดีร้อนซ่อนปมรักแห่งศาลต้าหลี่

ทดลองอ่าน คดีร้อนซ่อนปมรักแห่งศาลต้าหลี่ บทที่ 2

บทที่ 2 ความสงสัย+คลื่นใต้น้ำ เจ้าเมืองหลี่ตามซูโม่อี้ออกไปแล้ว หลินหวั่นชิงเห็นเงาของเขาวิ่งอยู่ไกลๆ รู้สึกว่าชุดทางการ...

คดีร้อนซ่อนปมรักแห่งศาลต้าหลี่

ทดลองอ่าน คดีร้อนซ่อนปมรักแห่งศาลต้าหลี่ บทที่ 3

บทที่ 3 ความผิดพลาด+ใต้แสงจันทร์ แม้สิ่งที่ไทเฮากล่าวจะเป็นประโยคคำถาม แต่ซูโม่อี้ก็รู้ว่านางไม่ได้มีความตั้งใจจะถามเขาเ...

community.jamsai.com