ทดลองอ่าน อริร้ายหวนรัก บทที่ 5 – หน้า 3 – Jamsai
Connect with us

Jamsai

ทดลองอ่าน

ทดลองอ่าน อริร้ายหวนรัก บทที่ 5

ยังมีสิ่งสำคัญที่สุดอีกหนึ่งข้อ เซียวหวนในอีกสิบปีให้หลังเปี่ยมด้วยเล่ห์เหลี่ยมและมากประสบการณ์ ไม่มีทางเกิดข้อผิดพลาดเช่นนี้แน่

สุดม้วนแผนที่ มีดสั้นปรากฏ เขาเปิดเผยความทะเยอทะยานของตนเองเร็วเกินไป วิธีการก็รุนแรงเกินไป

ซย่าโหวอวี๋ยิ้มน้อยๆ นางได้ยินหลูไหวพูดเสียงเฉียบ “ในเมื่อเป็นการแต่งตั้งทายาทสายตรงคนโต เมื่อไม่มีสายตรงย่อมต้องแต่งตั้งคนโต แต่มารดาของตงไห่อ๋องกลับเป็นหญิงรับใช้ ยามอยู่ในตระกูลใหญ่ไม่ใช่แม้แต่สาวใช้ห้องข้างเสียด้วยซ้ำ เซี่ยตันหยาง เจ้าใช้ไหวพริบฉกฉวยโอกาส มีแผนการร้ายในใจ!”

แน่นอนว่าเซี่ยตันหยางไม่ยอมรับ หลูไหวกับเซี่ยตันหยางโต้เถียงกันไปมาคนละคำ ทุกคนเห็นว่านี่เป็นเรื่องไม่เป็นเรื่องโดยแท้ จึงรีบห้ามปรามทั้งสองคน

ซย่าโหวอวี๋ก้าวมาข้างหน้าหลายก้าว นางยืนอยู่ข้างกายเซียวหวน ก่อนเอ่ยปากกะทันหัน “พวกเจ้าโต้แย้งกันไปมาเช่นนี้ก็ไม่ได้ข้อสรุปหรอก ข้าอยากเอ่ยคำพูดสักสองคำ ไม่ทราบจะได้หรือไม่”

สายตาของทุกคนพุ่งไปรวมกันที่ซย่าโหวอวี๋ เซียวหวนพลันเกิดลางสังหรณ์ไม่ดี บุญคุณความแค้นระหว่างซย่าโหวอวี๋กับหลูยวน ทุกคนในราชสำนักมีใครบ้างที่ไม่รู้ เขามัวแต่สนใจว่าจะทำเช่นไรให้หลูยวนตกหลุมพราง แต่กลับหลงลืมซย่าโหวอวี๋ไปเสียสนิท

น่าจะพูดว่าในใจเขา แม้ซย่าโหวอวี๋จะมีความแค้นกับหลูยวน แต่นางสุขุมสำรวมมาตลอด เพื่อซย่าโหวโหย่วเต้าแล้ว แต่ไรมาไม่เคยเอาตนเองไปพัวพันกับเรื่องราวใหญ่โตในราชสำนักหรือบุญคุณความแค้นระหว่างตระกูลใหญ่ ที่ผ่านมานางพูดน้อย มักจะรอบคอบประนีประนอม ไม่เคยพูดจาโผงผาง เป็นแบบฉบับของสตรีในวังจริงๆ ซึ่งเขาก็ไม่ชอบนิสัยเช่นนี้ เวลาที่อยู่กับนางมักต้องให้เขาคอยคาดเดาว่านางต้องการสิ่งใดกัน สิ่งที่ทำหรือคำพูดนางนั้นมีจุดประสงค์ใดกันแน่ ซึ่งเขาออกจะเหนื่อยอยู่เล็กน้อย

ทว่าตอนนี้ซย่าโหวอวี๋กลับเหมือนเปลี่ยนไปเป็นคนละคน นางก้าวออกมาแสดงจุดยืนของตนเอง

ซย่าโหวโหย่วเต้าสวรรคตไปแล้วมิใช่หรือ เวลานี้นางน่าจะจัดการทุกอย่างด้วยความรอบคอบระมัดระวังยิ่งกว่าเดิม เงียบไว้ถึงจะถูก ถึงอย่างไรจ่างกงจู่ที่ไม่ยุ่งเกี่ยวกับผู้ใดกับจ่างกงจู่ที่ชอบชี้นิ้วบงการผู้อื่น แบบแรกย่อมเป็นที่ชื่นชอบของฮ่องเต้องค์ใหม่มากกว่า

ทว่าตอนนี้สิ่งที่เขากลัวที่สุดคือการตายของซย่าโหวโหย่วเต้ามีส่วนเกี่ยวข้องกับหลูยวน ซย่าโหวอวี๋กับซย่าโหวโหย่วเต้าสนิทสนมกันมาแต่ไหนแต่ไร เพื่อน้องชายของนางคนนี้แล้ว ซย่าโหวอวี๋ถึงขั้นยอมลดตัวมาแต่งงานกับเขา บัดนี้เห็นได้ว่านางกำลังโมโหอย่างแท้จริงด้วยเรื่องของน้องชายคนนี้ ขอเพียงเป็นสิ่งที่หลูยวนเห็นด้วย นางจะคัดค้านทุกอย่าง ขอเพียงเป็นสิ่งที่หลูยวนคัดค้าน นางก็จะเห็นด้วยทั้งหมด

หากเป็นเช่นนี้ย่อมแย่แน่! ไม่ง่ายเลยกว่าเขาจะคิดหาหนทางทำให้สถานการณ์เป็นไปตามที่เขาต้องการ ตอนนี้กำลังจะรวบแหอยู่แล้วเชียว เขาไม่ยอมให้ใครหน้าไหนมาทำลายแผนการของเขาเป็นอันขาด

ถ้าหากไม่ใช่อย่างเขาคิดเล่า?

ซย่าโหวอวี๋เป็นพี่สาวคนโตของซย่าโหวโหย่วเต้า ก่อนตายซย่าโหวโหย่วเต้าฝากฝังซย่าโหวอวี๋ไว้กับหงฟู่ ทั้งยังให้นางไปร้องไห้ระบายทุกข์ที่ศาลบรรพบุรุษของราชวงศ์ได้ บางครั้งฐานะตำแหน่งและอำนาจของซย่าโหวอวี๋ก็เหมือนซี่โครงไก่ แต่บางครั้งกลับสามารถทำให้เหล่าขุนนางหวั่นเกรง ราษฎรเชื่อฟัง เซียวหวนลังเลครู่หนึ่ง

ซย่าโหวอวี๋เห็นแล้วอดเม้มปากไม่ได้ นางรู้สึกว่าเรื่องราวเริ่มสนุกมากขึ้นทุกที ชาติก่อนหลูยวนคิดจะอ้างชื่อโอรสสวรรค์บงการขุนนาง หมายแต่งตั้งหลางหยาอ๋องซย่าโหวโหย่วฝูที่ยังเด็กขึ้นเป็นฮ่องเต้ เขามีบารมียิ่งใหญ่ ซย่าโหวโหย่วฝูก็มีสายเลือดและมีความถูกต้องชอบธรรม หลูยวนจึงยืนยันตำแหน่งฮ่องเต้ของซย่าโหวโหย่วฝูได้โดยไม่มีอุปสรรค เพียงแต่ระหว่างนั้นเขาก็ถูกเซียวหวนเล่นงานไปครั้งหนึ่ง

ที่ดินบรรดาศักดิ์ของซย่าโหวโหย่วฝูอยู่ในอวี้โจว เซียวหวนถูกหลูยวนส่งไปสวีโจว เป็นผู้บัญชาการกองทัพในสวีโจวอวี้โจวสองมณฑล เขาตัดหน้าหลูยวนด้วยการรับตัวซย่าโหวโหย่วฝูแม่ลูกมาที่เมืองเจี้ยนคัง ทำให้เฝิงซื่อเข้าใจผิดคิดว่าที่บุตรชายได้ขึ้นครองราชย์เป็นเพราะเซียวหวนออกแรง ส่วนซย่าโหวโหย่วเต้าตายเพราะหลูยวน

เฝิงซื่อกลัวว่าบุตรชายจะก้าวซ้ำรอยเดิม จึงขอความคุ้มครองจากเซียวหวนโดยสัญญาว่าจะมอบตำแหน่งต้าซือหม่าให้ ทั้งยังยืนอยู่ฝ่ายเซียวหวนอย่างเต็มตัว ช่วยเขากดข่มหลูยวนเอาไว้

เนื่องจากเซี่ยตันหยางไม่มีโอกาสปะทะกับหลูยวน ภายหลังจึงถูกเซียวหวนใช้งานและกลายเป็นหมากตัวหนึ่งที่เซียวหวนใช้ควบคุมหลูยวน

ชาตินี้ไม่รู้เกิดข้อผิดพลาดขึ้นตรงไหน เริ่มจากหลูยวนรนหาที่ด้วยการจะแต่งตั้งซีไห่อ๋องขึ้นเป็นฮ่องเต้ ตามมาด้วยการคัดค้านของเซี่ยตันหยางและคนอื่นๆ และที่น่าสนุกยิ่งกว่าคือเซียวหวนต้องทำเหมือนชาติที่แล้วแน่นอน หลังจากรู้ว่าน้องชายนางไม่อยู่แล้ว เขาต้องตัดสินใจเลือกทางที่มีประโยชน์กับตนเองมากที่สุดเป็นอย่างแรก แต่งตั้งซย่าโหวโหย่วฝูขึ้นเป็นฮ่องเต้ ทั้งยังคิดจะยืมอำนาจของหลูยวน สนับสนุนซย่าโหวโหย่วฝูขึ้นสู่ตำแหน่ง

Comments

comments

No tags for this post.
Continue Reading

More in ทดลองอ่าน

บทความยอดนิยม

everY

ทดลองอ่าน เขตห้ามรักฉบับเบต้า เล่ม 1 Chapter 2.1-2.2 #นิยายวาย

ทดลองอ่าน เรื่อง เขตห้ามรักฉบับเบต้า เล่ม 1 ผู้เขียน : MINTRAN แปลโดย : ทันบี ผลงานเรื่อง : 배타적 연애 금지구역 ถือเป็นลิขสิทธิ์...

คดีร้อนซ่อนปมรักแห่งศาลต้าหลี่

ทดลองอ่าน คดีร้อนซ่อนปมรักแห่งศาลต้าหลี่ บทที่ 1

บทที่ 1 สายฝน+ไหวพริบ ต้นฤดูใบไม้ผลิเมืองเซิ่งจิงมีฝนตกชุก ราวกับผ้าไหมผืนบางที่ปกคลุมผืนฟ้า ทำให้ลานที่รกร้างเงียบเหงาข...

คดีร้อนซ่อนปมรักแห่งศาลต้าหลี่

ทดลองอ่าน คดีร้อนซ่อนปมรักแห่งศาลต้าหลี่ บทที่ 2

บทที่ 2 ความสงสัย+คลื่นใต้น้ำ เจ้าเมืองหลี่ตามซูโม่อี้ออกไปแล้ว หลินหวั่นชิงเห็นเงาของเขาวิ่งอยู่ไกลๆ รู้สึกว่าชุดทางการ...

ข้ามเวลามาเป็นแพทย์ทหารหญิง

ทดลองอ่าน ข้ามเวลามาเป็นแพทย์ทหารหญิง บทที่ 124

บทที่หนึ่งร้อยยี่สิบสี่ เพราะเป็นภาคเรียนสุดท้ายนักเรียนปีสี่จะจบการศึกษาในฤดูร้อนของปีนี้ การเรียนการสอนในห้องเรียนแทบจ...

คดีร้อนซ่อนปมรักแห่งศาลต้าหลี่

ทดลองอ่าน คดีร้อนซ่อนปมรักแห่งศาลต้าหลี่ บทที่ 6

บทที่ 6 คณิกา+เมาสุรา หอคณิกาตั้งอยู่ทางตอนเหนือของเมืองเซิ่งจิง เรียกอีกชื่อหนึ่งว่า ‘เป่ยหลี่’ ที่นี่ห่างจากที่ตั้งของ...

community.jamsai.com