ทดลองอ่าน เหมียว เหมียว เหมียว แมวน้อยอลเวง บทที่ 1-2 – หน้า 3 – Jamsai
Connect with us

Jamsai

ทดลองอ่าน

ทดลองอ่าน เหมียว เหมียว เหมียว แมวน้อยอลเวง บทที่ 1-2

บทที่สอง ปลาอยู่ที่ใด

 ลมพัดผ่านข้างหูฉันไปอย่างแรง ต้นไม้ที่อยู่รอบด้านถอยหลังไปคล้ายสายฟ้าแลบ เท้าทั้งสี่วิ่งห้อตะบึงไปราวกับเหยียบอยู่บนก้อนเมฆ กว่าจะหยุด ฉันก็ไม่รู้แล้วว่าตนเองอยู่ที่ไหน…ส่วนเด็กหนุ่มชุดขาวผู้นั้นก็ไม่เห็นเงาร่างไปนานแล้ว

บ้านอยู่ที่ไหนกันนะ ฉันที่หลงทางได้แต่หน้าม่อยคอตก และออกจะหิวโหย…

จมูกที่เฉียบไวสูดฟุดฟิดไปในอากาศ มีกลิ่นมนุษย์ลอยมาจากที่ไกลๆ ฉันรีบวิ่งไปข้างหน้า แล้วก็เห็นเมืองที่แปลกตาแห่งหนึ่ง

เป็นเมืองที่ฉันไม่เคยเห็นมาก่อน…

รีบๆ ร้อนๆ วิ่งเข้าไป ฉันเห็นในเมืองมีคนมากมายเดินไปเดินมา ดูไม่ต่างอะไรกับถนนใหญ่ที่ใต้ตึกบ้านฉัน ที่น่าแปลกคือบ้านเรือนของที่นี่ดูเตี้ยเป็นพิเศษ ถนนก็แคบมาก ไม่มีรถราวิ่งไปวิ่งมา เหมาะสำหรับให้แมวอยู่อาศัยเป็นที่สุด

ที่แปลกยิ่งกว่านั้นก็คือที่นี่ไม่ว่าผู้ชายหรือผู้หญิง พวกเขาส่วนใหญ่ล้วนไว้ผมยาว ทั้งมัดผมเป็นรูปทรงประหลาด แล้วปักด้วยท่อนไม้หรือโลหะรูปทรงต่างๆ ทั้งยังสวมกระโปรง กระโปรงยาวจนลากพื้น

ฉันจำได้ ดูเหมือนเจ้านายเคยพูดว่าผู้ชายที่ไว้ผมยาวสวมกระโปรงเป็นกะเทย

ดังนั้นฉันจึงชี้ชัดได้อย่างเด็ดขาด ที่นี่จะต้องเป็นเมืองกะเทยแน่นอน ซึ่งจัดเป็นปีศาจชนิดหนึ่ง!

แต่…ปีศาจจะกินแมวหรือไม่ ฉันรู้สึกลังเลขึ้นมา ไม่ค่อยกล้าเข้าไปในโลกที่ไม่คุ้นเคยแห่งนี้ แต่กลิ่นหอมของอาหารที่โชยมาในอากาศ ทำให้ฉันที่หิวจนท้องร้องโครกครากลืมหมดสิ้นทุกสิ่งอย่าง…

ฉันก้มศีรษะ เดินอยู่บนถนนอย่างระแวดระวัง ใช้หางตาชำเลืองมองผู้หญิงและเหล่ากะเทยที่อยู่ด้านข้าง ดูเหมือนจะไม่มีใครสังเกตเห็นตัวตนของฉัน และไม่มีใครมากินฉัน ครั้นแล้วก็ระบายลมหายใจยาวเหยียด เชิดหน้ายืดอกก้าวอาดๆ ไปข้างหน้าเพื่อหาของกิน

เดินไปได้ไม่กี่ก้าวฉันก็เห็นร้านขายไก่ย่างร้านหนึ่ง เนื้อไก่ที่อยู่ในร้านย่างจนมีสีเหลืองเนื้อดูนุ่ม ส่งกลิ่นหอมเย้ายวนใจ เถ้าแก่ที่ยืนอยู่ในร้านไม่ได้สวมกระโปรง เพียงสวมเสื้อตัวยาวกับกางเกงขายาว ดูเหมือนจะเป็นผู้ชายปกติ น่าจะอยู่ในขอบเขตที่พอสื่อสารกันได้

ฉันจึงวางท่าแบบแมวที่ได้รับการอบรมสั่งสอนมาอย่างดี นั่งสงบเสงี่ยมอยู่หน้าประตูร้านไก่ย่าง เบิกนัยน์ตาใสแจ๋วมองเถ้าแก่ที่กำลังเร่งมือทำงานพลางร้องเสียงใสกังวานออกมาคำหนึ่ง “เมี้ยว…”

เถ้าแก่เพียงกวาดตามองฉันแวบหนึ่ง ไม่ได้ใส่ใจแววตาเว้าวอนของฉัน

ฉันจึงตัดสินใจใช้วิธีประจบออดอ้อนที่ไม่มีใครต้านทานได้ นอนลงกับพื้นแล้วเกลือกกลิ้งไปมา เผยหนังท้องขาวนุ่มออกมา ทางหนึ่งเกลือกกลิ้ง ทางหนึ่งก็ส่งเสียงร้องประจบไม่หยุด “เมี้ยว…เมี้ยว…”

เถ้าแก่ยังคงใจแข็งดุจเหล็ก ไม่สะทกสะท้านหวั่นไหวแต่อย่างใด เขาโบกมือด้วยความรำคาญแล้วบ่นพึมพำ “แมวสกปรกมาจากที่ใด”

สกปรกตรงไหน ฉันหันกลับมามองตนเอง ขนสกปรกไปด้วยน้ำโคลนทั้งตัว เลียแล้วเลียอีก ทำอย่างไรก็เลียไม่สะอาดเสียที ได้แต่ทำหูลู่ลงด้วยความเสียใจ เดินก้าวหนึ่งหันหลังสามครั้งไปที่ข้างร้าน เตรียมจะขโมยไก่กิน…

Comments

comments

No tags for this post.
Continue Reading

More in ทดลองอ่าน

บทความยอดนิยม

everY

ทดลองอ่าน เขตห้ามรักฉบับเบต้า เล่ม 1 Chapter 2.1-2.2 #นิยายวาย

ทดลองอ่าน เรื่อง เขตห้ามรักฉบับเบต้า เล่ม 1 ผู้เขียน : MINTRAN แปลโดย : ทันบี ผลงานเรื่อง : 배타적 연애 금지구역 ถือเป็นลิขสิทธิ์...

คดีร้อนซ่อนปมรักแห่งศาลต้าหลี่

ทดลองอ่าน คดีร้อนซ่อนปมรักแห่งศาลต้าหลี่ บทที่ 1

บทที่ 1 สายฝน+ไหวพริบ ต้นฤดูใบไม้ผลิเมืองเซิ่งจิงมีฝนตกชุก ราวกับผ้าไหมผืนบางที่ปกคลุมผืนฟ้า ทำให้ลานที่รกร้างเงียบเหงาข...

คดีร้อนซ่อนปมรักแห่งศาลต้าหลี่

ทดลองอ่าน คดีร้อนซ่อนปมรักแห่งศาลต้าหลี่ บทที่ 6

บทที่ 6 คณิกา+เมาสุรา หอคณิกาตั้งอยู่ทางตอนเหนือของเมืองเซิ่งจิง เรียกอีกชื่อหนึ่งว่า ‘เป่ยหลี่’ ที่นี่ห่างจากที่ตั้งของ...

คดีร้อนซ่อนปมรักแห่งศาลต้าหลี่

ทดลองอ่าน คดีร้อนซ่อนปมรักแห่งศาลต้าหลี่ บทที่ 2

บทที่ 2 ความสงสัย+คลื่นใต้น้ำ เจ้าเมืองหลี่ตามซูโม่อี้ออกไปแล้ว หลินหวั่นชิงเห็นเงาของเขาวิ่งอยู่ไกลๆ รู้สึกว่าชุดทางการ...

คดีร้อนซ่อนปมรักแห่งศาลต้าหลี่

ทดลองอ่าน คดีร้อนซ่อนปมรักแห่งศาลต้าหลี่ บทที่ 7.1

บทที่ 7.1 วันรุ่งขึ้นเป็นวันหยุด ยามที่ซูโม่อี้ตื่นขึ้นมาก็เกือบจะเที่ยงวันแล้ว ผลที่ตามมาของอาการเมาค้างก็คือปากแห้งและ...

community.jamsai.com