ทดลองอ่าน เหมียว เหมียว เหมียว แมวน้อยอลเวง บทที่ 16-17 – หน้า 3 – Jamsai
Connect with us

Jamsai

ทดลองอ่าน

ทดลองอ่าน เหมียว เหมียว เหมียว แมวน้อยอลเวง บทที่ 16-17

เมื่อกลับมาถึง สาวใช้กับเด็กรับใช้ทุกคนพอเห็นข้าก็รีบปิดปากแล้วถอยออกไป เหลือไม่กี่คนที่ถอยจนไม่มีที่ให้ถอยแล้วจึงได้แต่ยืนอยู่ด้านข้างข่มกลั้นจนหน้าแดง ลมหายใจถี่กระชั้น คล้ายกำลังสะกดกลั้นอะไรบางอย่างด้วยความทุกข์ทรมานยิ่ง

เทพปี้ชิงไม่ได้พาข้ากลับไปที่ห้องของตนเอง แต่พามายังห้องพักของเขา เอาข้าวางลงบนเตียงหลังใหญ่ที่อ่อนนุ่มพลางสั่งกำชับ “หลายวันนี้ข้าต้องเฝ้าดูเจ้าไว้ ห้ามกระโดดโลดเต้นเป็นอันขาด บาดแผลจะฉีกขาดได้”

ข้าไม่อยากสนใจคนสารเลวผู้นี้ จึงได้แต่ขดตัวอยู่ตรงมุมผ้าห่มด้วยความเจ็บปวดรวดร้าวใจ พยายามเลียขนอีกครั้ง แต่กลับถูกที่สวมศีรษะกั้นขวางไปเสียทุกครั้ง ไม่อาจบรรลุจุดมุ่งหมายได้

ความรู้สึกเช่นนี้ทรมานมาก

เทพปี้ชิงเห็นแล้วท่าทีก็อ่อนลงมา เขาเดินมาที่ข้างกายข้า ใช้น้ำเสียงอ่อนโยนที่สุดเท่าที่จะทำได้ “ทนเอาหน่อยเถิด อีกไม่กี่วันก็ผ่านไปแล้ว”

“คนที่ต้องอดทนไม่ใช่ท่าน” ข้าบ่นว่าเสียงเบา

“ข้าก็เคยอดทนมาก่อน” เทพปี้ชิงได้ยินคำบ่น เขาถอดรองเท้าก่อนนั่งลงบนเตียง เอนพิงหมอน แล้วดึงข้าเข้ามาเบาๆ วางข้าลงข้างกาย “ต่อให้เจ็บเพียงใดก็ต้องทนให้ผ่านไป”

“เมื่อไร เจ็บมากถึงเพียงใด” ข้าเบิกตาโตถาม ในใจออกจะไม่เชื่อ คนที่องอาจห้าวหาญเช่นเขาก็ได้รับบาดเจ็บเหมือนกัน

“นานมาก จำไม่ได้แล้ว” เทพปี้ชิงเอ่ยเสียงราบเรียบ “ตอนนั้นกระดูกทั่วร่างของข้าถูกตัดเป็นชิ้นเล็กชิ้นน้อย เส้นเอ็นก็ถูกดึงออกมา แทบจะขยับเนื้อตัวไม่ได้”

“โกหกแมว! บาดเจ็บหนักถึงเพียงนั้นก็ต้องตายไปนานแล้ว!”

เขากลับยิ้มน้อยๆ “ตอนนั้นมีคนบอกข้า พระบรมศาสดาแห่งชมพูทวีปมีอิทธิฤทธิ์ที่หลุดพ้นจากสรรพสิ่ง สามารถรักษาความเจ็บปวดทุกข์ทรมานทุกอย่าง ดังนั้นข้าจึงเพียรพยายามคลานไปทางตะวันตกทีละชุ่น*ๆ แต่คลานอยู่ห้าร้อยปีเต็ม กล้ามเนื้อของข้าก็เปลี่ยนเป็นแข็งแกร่ง เรียนรู้ที่จะเคลื่อนไหวโดยไม่ต้องใช้กระดูกและเส้นเอ็น แต่กลับไม่พบพระบรมศาสดา”

ข้าฟังเรื่องราวนี้จนเคลิบเคลิ้ม อดถามขึ้นไม่ได้ “คนที่โกหกท่านผู้นั้น ท่านได้หาตัวเขามาแก้แค้นหรือไม่”

“ต่อมาภายหลังข้าจึงรู้ว่าคนผู้นั้นก็คือพระบรมศาสดา หลังจากเขาเห็นข้าใช้ความเด็ดเดี่ยวแน่วแน่ของตนยืนขึ้นมา จึงถ่ายทอดลมปราณเซียนให้ข้าคำหนึ่ง ช่วยข้าต่อกระดูกกลับคืน บำเพ็ญเพียรจนมีร่างเป็นมนุษย์ กลายเป็นเทพที่ทำหน้าที่ควบคุมดูแลแดนปีศาจ ข้ารับหน้าที่นี้มาก็หลายพันปี”

ข้ายังคงไม่เชื่อ กดๆ บีบๆ ไปบนร่างเขาหลายครั้งเพื่อตรวจสอบดู คาดคิดไม่ถึง ข้าพบว่าเขาไม่มีเส้นเอ็นอยู่จริง ในใจตกตะลึงพรึงเพริด เงยหน้าขึ้นมองนัยน์ตาที่เปลี่ยนเป็นสีเขียวอมดำยามอยู่ในที่มืดของเขา พยายามค้นหาสิ่งจอมปลอมในนั้น

ทว่าไม่มี ในดวงตาของเขาใสกระจ่าง ไม่มีสิ่งแปลกปลอมใดๆ แต่ไม่รู้เพราะเหตุใดกลับทำให้ในใจของข้ารู้สึกเจ็บปวดขึ้นมาเป็นระลอกริ้ว ข้าปีนขึ้นไปบนร่างของเขา ย่ำผ่านหน้าอก ก้มลงไปเลียใบหน้าของเขา “เทพปี้ชิงไม่เจ็บ…เหมียวเหมียวก็ไม่บ่นเจ็บแล้ว”

“เหมียวเหมียว ที่ครอบศีรษะเหล็กของเจ้า…ค้ำคางจนข้ารู้สึกไม่สบาย” เขาย่นหัวคิ้วเอ่ยขึ้น

ข้าที่เพิ่งเลียไปได้ไม่กี่ทีปากอ้าตาค้าง โกรธจนบันดาลโทสะกระโดดลงมาทันที “น่าโมโหยิ่งนัก! ข้าจะไม่มีวันเห็นใจคนสารเลวอีกแล้ว!”

เทพปี้ชิงพลันหัวเราะเสียงดังลั่น เสียงหัวเราะดังอยู่นานไม่จางหาย

ข้านั่งยองๆ อยู่ด้านข้างด้วยท่าทางโมโหฮึดฮัด กอดหางไว้ไม่สนใจเขา เขาคว้าตัวข้าขึ้นมา ดึงมาใกล้ตัว เอาแขนข้างหนึ่งโอบข้าไว้ไม่ยอมปล่อย จากนั้นก็ค่อยๆ หลับไป

ข้าเบิกตาโตขยับเข้าไปใกล้ มองขนตายาวของเขาที่สั่นไหวน้อยๆ ไปตามการหายใจ มองไปมองมา…ข้าก็ขดตัวเป็นก้อนกลม นอนทับแขนของเขาแล้วหลับไปในที่สุด

Comments

comments

No tags for this post.
Continue Reading

More in ทดลองอ่าน

บทความยอดนิยม

everY

ทดลองอ่าน เขตห้ามรักฉบับเบต้า เล่ม 1 Chapter 2.1-2.2 #นิยายวาย

ทดลองอ่าน เรื่อง เขตห้ามรักฉบับเบต้า เล่ม 1 ผู้เขียน : MINTRAN แปลโดย : ทันบี ผลงานเรื่อง : 배타적 연애 금지구역 ถือเป็นลิขสิทธิ์...

คดีร้อนซ่อนปมรักแห่งศาลต้าหลี่

ทดลองอ่าน คดีร้อนซ่อนปมรักแห่งศาลต้าหลี่ บทที่ 1

บทที่ 1 สายฝน+ไหวพริบ ต้นฤดูใบไม้ผลิเมืองเซิ่งจิงมีฝนตกชุก ราวกับผ้าไหมผืนบางที่ปกคลุมผืนฟ้า ทำให้ลานที่รกร้างเงียบเหงาข...

คดีร้อนซ่อนปมรักแห่งศาลต้าหลี่

ทดลองอ่าน คดีร้อนซ่อนปมรักแห่งศาลต้าหลี่ บทที่ 6

บทที่ 6 คณิกา+เมาสุรา หอคณิกาตั้งอยู่ทางตอนเหนือของเมืองเซิ่งจิง เรียกอีกชื่อหนึ่งว่า ‘เป่ยหลี่’ ที่นี่ห่างจากที่ตั้งของ...

คดีร้อนซ่อนปมรักแห่งศาลต้าหลี่

ทดลองอ่าน คดีร้อนซ่อนปมรักแห่งศาลต้าหลี่ บทที่ 2

บทที่ 2 ความสงสัย+คลื่นใต้น้ำ เจ้าเมืองหลี่ตามซูโม่อี้ออกไปแล้ว หลินหวั่นชิงเห็นเงาของเขาวิ่งอยู่ไกลๆ รู้สึกว่าชุดทางการ...

คดีร้อนซ่อนปมรักแห่งศาลต้าหลี่

ทดลองอ่าน คดีร้อนซ่อนปมรักแห่งศาลต้าหลี่ บทที่ 7.1

บทที่ 7.1 วันรุ่งขึ้นเป็นวันหยุด ยามที่ซูโม่อี้ตื่นขึ้นมาก็เกือบจะเที่ยงวันแล้ว ผลที่ตามมาของอาการเมาค้างก็คือปากแห้งและ...

community.jamsai.com