ทดลองอ่าน แสนชัง นิรันดร์รัก บทที่ 11 – หน้า 3 – Jamsai
Connect with us

Jamsai

ทดลองอ่าน

ทดลองอ่าน แสนชัง นิรันดร์รัก บทที่ 11

มิน่าตอนนั้นพอคนส่งสารเห็นเซี่ยฉางเกิงกลับมาก็วิ่งหนีไปทันควันโดยไม่กล้าหยิบสารออกมา

มู่ฝูหลันไม่ทันคิดว่าไฉนสุดท้ายสารฉบับนี้กลับมาตกอยู่ในมือเซี่ยฉางเกิง

นางถือสารยืนอยู่ที่เดิม ตกอยู่ในภวังค์ความคิด

แม้มีจางปันช่วยเหลืออยู่ แต่พูดตามสัตย์จริงนางยังไม่มั่นใจเต็มที่ว่าจะสามารถยืมแรงจางปันคลี่คลายเรื่องนี้ได้เฉกเช่นเดียวกับวิกฤตของแคว้นฉางซาคราวก่อน

เรื่องในคราวนี้ต่างออกไปเพราะมีเซี่ยฉางเกิงอีกคนซึ่งพลิกผันสถานการณ์ได้

เขาเป็นสามีของนาง ส่วนหลิวไทเฮาต้องการกักนางเป็นตัวประกัน ไม่ว่าจะไตร่ตรองในมุมใด จำเป็นต้องพูดกับเขาซึ่งๆ หน้าเพื่อให้เขาแสดงท่าทีออกมา

สำหรับนางแล้วเรื่องนี้เป็นเรื่องใหญ่หลวงที่เกี่ยวพันถึงความเป็นความตาย แต่กับเซี่ยฉางเกิงแล้วจะเป็นไปในทางใดล้วนไม่สำคัญ ด้วยมันไม่มีผลได้ผลเสียต่อเขาโดยตรงสักเศษเสี้ยว

สัญชาตญาณของมู่ฝูหลันบอกว่าเฉาจินเป็นคนของเซี่ยฉางเกิงอย่างแน่นอน เขามีหูตาคู่หนึ่งนี้อยู่ในวังหลวง เมื่อจางปันช่วยพูดให้นาง เกรงว่าคงปิดบังเขาไม่ได้ และหากเขาหลับตาข้างหนึ่งลืมตาข้างหนึ่ง จางปันน่าจะทำได้สำเร็จ นางก็จะรอดตัวไปได้อย่างราบรื่น

แต่ถ้าเขาไม่พอใจนางจนถึงขั้นขุ่นเคืองแล้วจงใจขัดแข้งขัดขา ต่อให้จางปันออกหน้าช่วยแก้ไขสถานการณ์ให้นางเพียงไร เกรงว่าคงยากมากที่จะประสบผล

ตั้งแต่เมื่อหลายวันก่อนที่นางคิดว่าจะใช้ประโยชน์จากจางปันเช่นไร ก็ใคร่ครวญไปด้วยพร้อมกันว่าจะอุดช่องโหว่ทางด้านนี้ด้วยวิธีใด

นางไม่ตั้งความหวังว่าเซี่ยฉางเกิงจะช่วยพูดกับหลิวไทเฮาให้ ขอแค่เขาไม่ขัดขวางเวลาที่จางปันช่วยแก้ปัญหาให้นางเท่านั้นเป็นพอ

ช่วงแรกที่นางเพิ่งฟื้นคืนชีพ ความชอกช้ำเจ็บแค้นเต็มอกเป็นเหตุให้มัวแต่คิดจะตัดขาดกับเขาให้เร็วที่สุด ไม่ต้องพบต้องเจอกันอีกในชาตินี้

แต่เมื่อสถานการณ์เปลี่ยนแปลงไปไม่หยุดหย่อน นางเริ่มตระหนักได้ถึงจุดหนึ่งทีละน้อย จริงๆ แล้วด้วยความสัมพันธ์ระหว่างนางกับเขา อีกทั้งใคร่ครวญถึงฐานะในตอนนี้ของเขากับสถานการณ์ของแคว้นฉางซา หลายๆ เรื่องที่นางอยากกระทำนั้นไม่อาจมองข้ามเขาไปได้โดยสิ้นเชิง

การเอาแต่ตั้งตนเป็นศัตรูและคิดเอาเองว่าจะไม่พบหน้ากันอีกในชาตินี้หาได้แก้ปัญหาไม่

นางจำเป็นต้องสร้างไมตรีกับเขาใหม่

ถึงการกระทำนี้จะฝืนความรู้สึกของนางสุดประมาณ แต่นางจำต้องเผชิญหน้ากับมันและยอมรับในจุดนี้ให้ได้

ระหว่างทางที่กลับจากการไปพบจางปันวันนี้ นางยังคิดอยู่ว่าควรคลี่คลายความสัมพันธ์ที่ตึงเครียดกับเขาอย่างไรดี คิดไม่ถึงว่าจะเกิดเรื่องนี้ขึ้นเสียแล้ว

Comments

comments

No tags for this post.
Continue Reading

More in ทดลองอ่าน

บทความยอดนิยม

everY

ทดลองอ่าน เขตห้ามรักฉบับเบต้า เล่ม 1 Chapter 2.1-2.2 #นิยายวาย

ทดลองอ่าน เรื่อง เขตห้ามรักฉบับเบต้า เล่ม 1 ผู้เขียน : MINTRAN แปลโดย : ทันบี ผลงานเรื่อง : 배타적 연애 금지구역 ถือเป็นลิขสิทธิ์...

คดีร้อนซ่อนปมรักแห่งศาลต้าหลี่

ทดลองอ่าน คดีร้อนซ่อนปมรักแห่งศาลต้าหลี่ บทที่ 1

บทที่ 1 สายฝน+ไหวพริบ ต้นฤดูใบไม้ผลิเมืองเซิ่งจิงมีฝนตกชุก ราวกับผ้าไหมผืนบางที่ปกคลุมผืนฟ้า ทำให้ลานที่รกร้างเงียบเหงาข...

คดีร้อนซ่อนปมรักแห่งศาลต้าหลี่

ทดลองอ่าน คดีร้อนซ่อนปมรักแห่งศาลต้าหลี่ บทที่ 2

บทที่ 2 ความสงสัย+คลื่นใต้น้ำ เจ้าเมืองหลี่ตามซูโม่อี้ออกไปแล้ว หลินหวั่นชิงเห็นเงาของเขาวิ่งอยู่ไกลๆ รู้สึกว่าชุดทางการ...

คดีร้อนซ่อนปมรักแห่งศาลต้าหลี่

ทดลองอ่าน คดีร้อนซ่อนปมรักแห่งศาลต้าหลี่ บทที่ 6

บทที่ 6 คณิกา+เมาสุรา หอคณิกาตั้งอยู่ทางตอนเหนือของเมืองเซิ่งจิง เรียกอีกชื่อหนึ่งว่า ‘เป่ยหลี่’ ที่นี่ห่างจากที่ตั้งของ...

ข้ามเวลามาเป็นแพทย์ทหารหญิง

ทดลองอ่าน ข้ามเวลามาเป็นแพทย์ทหารหญิง บทที่ 124

บทที่หนึ่งร้อยยี่สิบสี่ เพราะเป็นภาคเรียนสุดท้ายนักเรียนปีสี่จะจบการศึกษาในฤดูร้อนของปีนี้ การเรียนการสอนในห้องเรียนแทบจ...

community.jamsai.com