ทดลองอ่าน ผู้เป็นหนึ่งในใต้หล้า… คือข้าผู้เดียว บทที่ 3 – หน้า 3 – Jamsai
Connect with us

Jamsai

ทดลองอ่าน

ทดลองอ่าน ผู้เป็นหนึ่งในใต้หล้า… คือข้าผู้เดียว บทที่ 3

ซูเพียนจื่อกับฝูอวิ๋นต่างหารู้ไม่ว่าการบุ่มบ่ามทำความดีโดยบังเอิญในครั้งนี้จะมอบผลตอบแทนที่คาดไม่ถึงให้แก่พวกตนในวันข้างหน้า

“ไปกันเถอะ” ซูเพียนจื่อพูดพลางลูบคอฝูอวิ๋น

ฝูอวิ๋นก็ไม่พูดพร่ำทำเพลง สยายสองปีกทะยานร่างขึ้นกลางอากาศ ลาจากอำเภอเล็กๆ แห่งนี้ไปในพริบตา

จวบจนผู้คนในตัวอำเภอมองไม่เห็นเงาร่างของทั้งสองอีก ซูเพียนจื่อจึงได้ตัวอ่อนปวกเปียกฟุบกับร่างของฝูอวิ๋นแล้วถอนหายใจยาว “ข้าตกใจแทบตายเลยเชียว”

ฝูอวิ๋นเอ่ยกลั้วหัวเราะร่วน “เจ้านาย ท่านเก่งกาจมากเลย สมแล้วที่เป็นคนสกุลซูแห่งถ้ำพันจิ้งจอกของพวกเรา สัตว์อสูรเหล่านั้นถูกท่านหลอกจนหัวหมุนทีเดียว หึๆ ตอนแรกข้ายังกลัวอยู่ว่าท่านจะเผยพิรุธ นึกไม่ถึงว่าท่านจะหลอกคนเก่งกว่าข้าเสียอีก โอ๊ะ! ไม่ถูกสิ หลอกสัตว์ต่างหาก”

“เป็นเพราะพวกเราดวงดีกระมัง หรือว่าเป็นเพราะสัตว์อสูรที่นี่สมองทึบเช่นนี้กันหมด” ตอนนี้ซูเพียนจื่อมานึกย้อนดูแล้วก็ยังรู้สึกเหลือเชื่ออยู่บ้าง

เหตุที่นางจากมาทันทีโดยไม่ยอมรั้งอยู่ค้างแรมในตัวอำเภอ ความจริงแล้วเป็นเพราะหวั่นใจว่าสัตว์อสูรเหล่านั้นจะคิดได้แล้วบุกกลับมา

ฝูอวิ๋นย่อมเข้าใจความคิดของผู้เป็นนาย มันโคลงศีรษะเอ่ยว่า “พวกที่เจอวันนี้ซื่อบื้อมากจริงๆ ซ้ำใจเสาะอีกด้วย! คาดว่าเมื่อก่อนน่าจะเคยถูกผู้ฝึกวิชาที่ร้ายกาจสั่งสอนเข้าให้ อีกอย่างผมยาวของท่านก็ชวนให้คนตกใจจริงๆ…ไม่สิ! ต้องพูดว่าชวนให้สัตว์ตกใจ ฮ่าๆๆ”

“เจ้าบอกว่าที่จริงแล้วข้าเพียงแต่ถูกปิดผนึกพรสวรรค์ หากคลายผนึกแล้วก็จะสามารถฝึกวิชาได้ ผมข้ายาวเช่นนี้ หมายความว่าพรสวรรค์ของข้าสูงส่งมากๆ เลยใช่หรือไม่” ซูเพียนจื่อถามอย่างตื่นเต้นดีใจ

ฝูอวิ๋นผงกศีรษะรับ “ใช่แล้ว แต่มีเงื่อนไขอยู่ว่า…ท่านต้องเสาะหาของวิเศษที่คุณชายทิ้งไว้ให้พบเสียก่อน”

ประโยคนี้ฝูอวิ๋นพูดมาสองครั้งแล้ว หัวใจของซูเพียนจื่อพลันกระตุกวูบ มือขยุ้มขนแผงคอของมันไว้แน่น “ทิ้งไว้? ท่านพ่อข้าไม่ได้อยู่ที่ถ้ำพันจิ้งจอกของสกุลซูหรอกหรือ เจ้าบอกข้าว่าไปถึงถ้ำพันจิ้งจอกก็จะได้พบท่านพ่อท่านแม่ไม่ใช่หรือไร”

ฝูอวิ๋นเงียบงันอยู่ครู่หนึ่งค่อยปริปากในที่สุด “คุณชายกับฮูหยินน้อยหายสาบสูญไปหลายปีแล้ว หากท่านหาของวิเศษที่คุณชายทิ้งไว้จนพบ บางทีอาจมีเบาะแสที่จะตามหาพวกเขาได้”

“เจ้าหลอกข้า” ซูเพียนจื่อพูดด้วยเสียงอันฝืดเฝื่อน นางสังหรณ์ใจไม่ดีอยู่รางๆ ตั้งแต่แรกแล้ว

ความเงียบปกคลุมระหว่างหนึ่งคนกับหนึ่งม้า ความสุขจากชัยชนะด้วยกลโกงก่อนหน้านี้พลันสลายวับจนไร้ร่องรอย

อาจเพราะแต่เล็กจนโตประสบกับเรื่องที่วาดหวังแล้วผิดหวังมามากมายเหลือเกิน ซูเพียนจื่อจึงฮึกเหิมขึ้นมาได้ในไม่ช้า “ต้องทำอย่างไรจึงจะหาของวิเศษที่ท่านพ่อข้าทิ้งไว้พบเล่า เจ้าคงจะไม่หลอกข้าอีกนะ”

ฝูอวิ๋นพ่นลมขึ้นจมูกก่อนตอบ “เทพเจ้าแห่งกลลวงโปรดเป็นพยาน อาชาเทพจะไม่ประสงค์ร้ายหลอกลวงนายของมัน”

จะไม่ประสงค์ร้ายหลอกลวง เช่นนั้นถ้าหลอกลวงด้วยความหวังดีเล่า

ซูเพียนจื่อเชื่อครึ่งไม่เชื่อครึ่ง แต่เมื่อนึกได้ว่าชะตากรรมของอาชาเทพตัวนี้น่าจะผูกติดอยู่กับตน สาวน้อยก็ไม่ไปตั้งข้อสงสัยอะไรอีก เพราะลึกๆ แล้วในใจนางก็หวังเช่นกันว่าสิ่งที่ฝูอวิ๋นพูดมาล้วนเป็นความจริง

“คืนนี้จะทำอย่างไร เที่ยวหลอกชาวบ้านไม่มีผลลงเอยที่ดีจริงเสียด้วย หนำซ้ำยังถูกเขย่าขวัญไปยกหนึ่งโดยใช่เหตุอีก” ซูเพียนจื่อนึกถึงปัญหาเรื่องที่พักก็ปวดหัวขึ้นมา

ฝูอวิ๋นหัวเราะหึๆ อย่างคนโฉดก่อนตอบ “เดิมทีพวกเราไม่มีเงิน แต่ว่าตอนนี้มีแล้ว ย่อมสามารถไปค้างแรมที่อำเภอใกล้เคียงได้”

“เอ๋? เจ้ามีเงินด้วยหรือ นี่มันเรื่องตั้งแต่เมื่อไรกัน” ก่อนหน้านี้พวกตนไปหลอกคนที่อำเภอเล็กๆ แห่งนั้น ฝูอวิ๋นบอกว่าไม่มีเงินไม่ใช่หรือ

“เจ้าคนอ้วนพีนั่นติดสินบนข้าน่ะสิ!” ฝูอวิ๋นกระหยิ่มยิ้มย่อง

Comments

comments

No tags for this post.
Continue Reading

More in ทดลองอ่าน

บทความยอดนิยม

everY

ทดลองอ่าน เขตห้ามรักฉบับเบต้า เล่ม 1 Chapter 2.1-2.2 #นิยายวาย

ทดลองอ่าน เรื่อง เขตห้ามรักฉบับเบต้า เล่ม 1 ผู้เขียน : MINTRAN แปลโดย : ทันบี ผลงานเรื่อง : 배타적 연애 금지구역 ถือเป็นลิขสิทธิ์...

คดีร้อนซ่อนปมรักแห่งศาลต้าหลี่

ทดลองอ่าน คดีร้อนซ่อนปมรักแห่งศาลต้าหลี่ บทที่ 1

บทที่ 1 สายฝน+ไหวพริบ ต้นฤดูใบไม้ผลิเมืองเซิ่งจิงมีฝนตกชุก ราวกับผ้าไหมผืนบางที่ปกคลุมผืนฟ้า ทำให้ลานที่รกร้างเงียบเหงาข...

คดีร้อนซ่อนปมรักแห่งศาลต้าหลี่

ทดลองอ่าน คดีร้อนซ่อนปมรักแห่งศาลต้าหลี่ บทที่ 2

บทที่ 2 ความสงสัย+คลื่นใต้น้ำ เจ้าเมืองหลี่ตามซูโม่อี้ออกไปแล้ว หลินหวั่นชิงเห็นเงาของเขาวิ่งอยู่ไกลๆ รู้สึกว่าชุดทางการ...

ข้ามเวลามาเป็นแพทย์ทหารหญิง

ทดลองอ่าน ข้ามเวลามาเป็นแพทย์ทหารหญิง บทที่ 124

บทที่หนึ่งร้อยยี่สิบสี่ เพราะเป็นภาคเรียนสุดท้ายนักเรียนปีสี่จะจบการศึกษาในฤดูร้อนของปีนี้ การเรียนการสอนในห้องเรียนแทบจ...

ทดลองอ่าน

ทดลองอ่าน ฝ่าบาททรงพระเจริญหมื่นปี บทที่ 27-1

บทที่ 27-1 หวงปอรับใช้อยู่ข้างกายฮ่องเต้มานาน แม้จะเทียบไม่ได้กับพวกไป๋ตันหย่งที่ยืนอยู่ข้างกายซ้ายขวาของฮ่องเต้มาตั้งแต...

community.jamsai.com